GPI Q1 บุ๊คมอเตอร์โชว์เต็มคำ ลุยแตกไลน์-ต่อยอด Event (3/04/62)

70

มิติหุ้น – GPI มั่นใจงบ Q1/62 สดใส หลังบุ๊คงาน Motor Show ทั้งก้อน พร้อมปูพรมรายได้ปีนี้พุ่ง 10% ตามเป้า มีแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หวังต่อยอดธุรกิจ Event คาดได้ข้อสรุปหลังประชุมบอร์ดภายในเดือน พ.ค. นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI  ประกอบธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ รวมถึงดำเนินธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน

ผลงานโตเด่น – Q1 บุ๊ค Motor Show

เนื่องจากรับรู้ค่าเช่าพื้นที่งาน The 40th Bangkok International Motor Show ซึ่งแม้บริษัทจะปรับค่าเช่าพื้นที่ขึ้น 4-5% แต่ยังสามารถทำยอดจองได้มากกว่า 100% โดยงานดังกล่าว จะรับรู้รายได้เข้ามาทั้งหมดภายในไตรมาส1/62 นี้

สำหรับรายได้ทั้งปีมั่นใจจะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 744 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จากธุจกิจจัดงานแสดงอยู่ที่ 86% และที่เหลือเป็นธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์  ซึ่งระหว่างปีเชื่อว่ากิจการจัดงานแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายรถยนต์ต่างๆ  จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ตามการลงทุนของภาคเอกชนค่ายรถยนต์ชั้นนำ

 จ่อสรุปแผนร่วมทุน – แตกไลน์ธุรกิจ

พร้อมกันนี้ ยังมีแผนจะจับมือระหว่างผู้ประกอบกิจการจัดงานแสดงในอาเซียน โดยเป็นการร่วมทุน  และยังมีแผนที่จะแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่เป็นรูปแบบจัดงานแสดงนอกเหนือจากกลุ่มยานยนต์ คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายหลังจากที่มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในช่วงเดือน พ.ค.62นี้

www.mitihoon.com