TKN ป้อนสินค้าเข้าห้างสหรัฐ ชี้กำไรโต40%-เป้า12.80 บ. (5/04/62)

181

มิติหุ้น – TKN เผยเดือนนี้ ห้างยักษ์ใหญ่บินตรงจากสหรัฐหลายเจ้า เข้าตรวจเช็คโรงงาน ตามเงื่อนไขก่อนนำสินค้าวางจำหน่าย คาดสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ ดันยอดขายในสหรัฐพุ่งทะลุ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมมั่นใจกำไรปีนี้โตฉุดไม่อยู่ หลังได้ตัวแทนขายมือฉกาจในจีน – ต้นทุนสาหร่ายต่ำ โบรกฯ แนะ ซื้อ” เป้า 12.80 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN โดยนายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ที่มีสาขาทั่วสหรัฐฯ หลายราย โดยภายในเดือน เม.ย.นี้ จะส่งตัวแทนเข้ามาตรวจสอบโรงงานตามเงื่อนไขการนำสินค้าเข้าไปจำหน่าย
ซึ่งบริษัทได้เตรียมตัวและมีความพร้อมระดับสูงที่จะนำสินค้าเจาะตลาดสหรัฐฯ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการจำหน่ายผ่านตัวแทนขายแล้วบางส่วน ทำให้ปีก่อนมียอดขายจากสหรัฐฯ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ในปีนี้หากดีลการขายผ่านช่องทาง Modern Trade ต่างๆ สำเร็จ จะดันให้ยอดขายในสหรัฐฯ พุ่งเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทันที และระยะต่อไป เชื่อว่าจะเติบโตได้อีกมาก

สต๊อกวัตถุดิบต้นทุนต่ำ – ผุดสาขาเพิ่ม

พร้อมกันนี้ มั่นใจว่าผลดำเนินงานปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เป็นผลมาจากต้นทุนสาหร่ายที่เป็นวัตถุดิบหลัก ปรับตัวลดลง ซึ่งบริษัทได้สต๊อกวัตถุดิบแล้วบางส่วน ทำให้มาร์จิ้นต่อการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในระยะยาว

ส่วนตลาดในประเทศ ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม พร้อมทั้งการขยายสาขาเฒ่าแก่น้อยแลนด์ และเฒ่าแก่น้อยแลนด์พลัสอย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจอาหารจานด่วน Hinoyacurry ในปีนี้จะเปิดสาขาเพิ่มเติมเช่นกัน

กำไรวิ่งบวก 40% – ชี้เป้า 12.80 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า ระบุว่า จากการประเมิน TKN เชื่อว่ายอดขายทั้งปีจะอยู่ที่ 6,213 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน และกำไรสุทธิราว 642 ล้านบาท เพิ่มขึ้น40% โดยไตรมาส 2/62 บริษัทจะเจาะตลาดช่องทาง Modern Trade ในสหรัฐได้เต็มตัว ขณะที่การเปิด Office ในจีน และเพิ่ม Distributor ในปักกิ่ง จากเดิมมีเพียงในเซี่ยงไฮ้และกว่างโจว หนุนฐานลูกค้าเพิ่มระดับสูง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12.80 บาท

www.mitihoon.com