CPF ควักเงิน 55 ล้านบาท เข้าลงทุนซื้อหุ้น 60% ใน “ดัคกาลบี้ กรุ๊ป” ลุยธุรกิจร้านอาหารเกาหลีแบบผัดร้อน โบรกฯ คงเป้าเหมาะสม 30 บาท

238

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF โดยนางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท  ระบุว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นและร่วมลงทุนในหุ้นของ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด (Dak Galbi) โดยบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด (CPF RF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF เป็นเงิน 55 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตามสัญญา CPF RF จะลงทุนใน Dak Galbi เป็นเงินจำนวน 55 ล้านบาท ส่งผลถือหุ้น 60% โดยคาดว่าการซื้อกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 45 วัน

อนึ่ง บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลีแบบผัดร้อน โดยจะทำการผัดและปรับปรุงอาหารต่อหน้าลูกค้า ปัจจุบันมี 10 สาขาในประเทศไทย พร้อมทั้ง Dak Galbi  ปี 2561 มีรายได้อยู่ที่  142 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1 ล้านบาท

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ระบุว่า จากที่โรคระบาดแอฟริกันหมูเริ่มลามไปในกัมพูชา มีหมูถูกทำลายราว 100 ตัว กำไรจากกัมพูชาคิดเป็น 6.4% ของกำไร CPF ปัจจุบันยังไม่ได้รับความเสียหาย แต่ต้องติดตามเฝ้าระวัง ในเวียดนามมีโรคระบาดนี้เช่นกัน ราคาหมูเวียดนามเริ่มปรับลง อาจกระทบกำไรในไตรมาส 2/62 แต่กำไรไตรมาส 1/62 ยังเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยมีราคาเป้าหมาย  30 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihooon.com