NPPG  ประกาศศักดา พร้อมพลิกฟื้นมีกำไร หลังขาดทุนติดต่อกันหลายปี ชูกลยุทธ์ตัดเนื้อร้ายที่งบติดลบทิ้ง-แพ็คเกจจิ้งได้มาร์จิ้นสูง

328

มิติหุ้น – NPPG  ประกาศศักดา พร้อมพลิกฟื้นมีกำไร หลังขาดทุนติดต่อกันหลายปี ชูกลยุทธ์ตัดเนื้อร้ายที่งบติดลบทิ้ง-แพ็คเกจจิ้งได้มาร์จิ้นสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 เชื่อว่าอาจมีผลขาดทุนลดลงจากช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ผลจากการปรับโครงสร้างธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งมั่นใจงบไตรมาส 2/62 จะ จะเริ่มพลิกมีกำไรสุทธิอย่างโดดเด่น  ตามทุกธุรกิจที่เริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีแผนที่จะจำหน่ายสินทรัพย์ที่มีผลขาดทุนออกบางส่วน ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นควาามชัดเจนเร็วๆนี้  โดยหลังจากนั้นจะบุ๊ครายได้จากการขายสินทรัพย์เข้าเป็นกำไรพิเศษทันที

โดยขณะนี้ธุรกิจแพ็คเกจจิ้ง ได้เดินเครื่องผลิตเกือบเต็ม 100%   ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากเดิมที่เฉลี่้ยประมาณ 70% พร้อมทั้งยังได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการผลิตให้ได้มาร์จิ้นในระดับสูงมากยิ่งขึ้น

ด้านนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร  ระบุว่า ปี 2561 บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิจำนวน 279 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากรายการพิเศษที่เกิดขึ้นในปี 2561 เช่น การขาดทุนจากเงินลงทุนในหลักทรัพย์เผื่อขาย การตั้งด้อยค่าในสินทรัพย์ และการตั้งหนี้สงสัยจะสูญ  เป็นต้น

ส่วนปีนี้ บริษัทได้เร่งดำเนินการตามแผนธุรกิจ “NPPG Turnaround 2019” ซึ่งมุ่งเน้นในนโยบายสร้างกำไร (Profit Focus) มากกว่าการขยายตัว (Growth Focus) ทั้งนี้ เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายอัตราการขยายตัวของรายได้ทั้งกลุ่มอย่างน้อย 20-25% และพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ