PRM เผย  11 เม.ย.นี้ รู้ผลประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3  ฟากวงในส่องกำไรปีนี้มีแววสัมผัส 850 ลบ.

198

มิติหุ้น – PRM เผย  11 เม.ย.นี้ รู้ผลประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3  ฟากวงในส่องกำไรปีนี้มีแววสัมผัส 850 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พริมา มารีน หรือPRM ประกอบกิจการให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลวให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ฟินันเซีย ไซรัส เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่เดือนนี้ (เม.ย.) ได้รับมอบเรือมา 3 ลำ ซึ่งเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ทันที ดังนั้น จึงคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ในกรอบ  800-850 ล้านบาท โต 12-19% จากปีก่อน พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8 บาท แนะนำ “ซื้อ”

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายฯ มีโอกาสปรับเพิ่มประมาณการเพิ่มระหว่างปีนี้  และยังต้องติดตามผลประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ที่ PRM เข้าร่วมกับกลุ่ม NPC พรุ่งนี้ (11 เม.ย.) ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาวเป็นอย่างมาก หากชนะการประมูล

ด้านนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ระบุว่า  สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 มั่นใจจะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ตามอัตราการใช้กองเรือทุกประเภทที่สูงขึ้นอย่างมาก ทั้งเรือของบริษัทและจากของบริษัท บิ๊กซี จำกัด (Big Sea) ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 70% นอกจากนี้ มองว่าระหว่างปีจะมีความต้องการใช้เรือสูงขึ้นต่อเนื่อง ทั้งจากลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น คาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 15% ตามเป้า