TM ลุยดีลพันธมิตรไต้หวัน-ญี่ปุ่น คาดสรุปปีนี้ แย้มรายได้ปี 62 ใกล้เคียงปีก่อนที่ 648.28 ลบ.

215

มิติหุ้น – TM ลุยดีลพันธมิตรไต้หวัน-ญี่ปุ่น คาดสรุปปีนี้ แย้มรายได้ปี 62 ใกล้เคียงปีก่อนที่ 648.28 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยนายแพทย์ศุภพงษ์ จรรโลงบุตร ประธานบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจำนวน 2 รายในต่างประเทศ ได้แก่ ไต้หวันและญี่ปุ่น โดยไต้หวันเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีความสนใจที่จะเข้ามาตั้งโรงงานสินค้าใช้แล้วทิ้งร่วมกันในไทย ส่วนพันธมิตรจากญี่ปุ่นได้ติดต่อให้ทางบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ซึ่งบริษัทมีความต้องการให้พันธมิตรมาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย ทั้งนี้คาดจะยังไม่เห็นความชัดเจนในปี 62

สำหรับปีนี้คาดรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 648.28 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากเป็นช่วงของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นอาจกระทบต่อการเบิกจ่ายล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากสัดส่วนรายได้มาจากยอดขายส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลของรัฐ  ซึ่งอาจทำให้โรงพยาบาลรัฐเบิกจ่ายล่าช้าไปบ้าง

ด้านอัตรากำไรขั้นต้น บริษัทจะพยายามรักษาให้ไม่ต่ำกว่าระดับเดียวกันปีก่อนที่ทำได้  42.04% ซึ่งเป็นผลจากการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการขายสินค้าจากกลุ่มที่ทำราคาได้ดี และการลดการขายสินค้าที่มีการแข่งขันสูง

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแผนก่อสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุติดเตียง ร่วมกับพันธมิตร มีขนาดรองรับประมาณ 50-100 เตียง เพื่อสนับสนุนยอดขายผลิตภัณฑ์บริษัท โดยมีที่ดินรองรับแล้วเนื้อที่ประมาณ 600 ตารางวา ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้