SE จ่อรวบงานใหม่มูลค่า 80 ลบ. พร้อมตุน Backlog เดิมไว้ 160 ลบ. บุ๊คทั้งก้อนปีนี้ ดันรายได้ทั้งปีโตพุ่งกว่า 30% 

298

มิติหุ้น – SE จ่อรวบงานใหม่มูลค่า 80 ลบ. พร้อมตุน Backlog เดิมไว้ 160 ลบ. บุ๊คทั้งก้อนปีนี้ ดันรายได้ทั้งปีโตพุ่งกว่า 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น หรือ SE ผู้จัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมประเภทปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลว อุปกรณ์ในกระบวนการผลิต ระบบท่อ และวัสดุสิ้นเปลืองในกระบวนการผลิตและงานซ่อมบำรุง และให้บริการงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้บริการเคลือบพื้นผิวและตัดเย็บฉนวนหุ้ม โดยนายแสงเพชร ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานที่ได้เข้าร่วมไปแล้ว มูลค่ารวมราว  80 ล้านบาท ซึ่งจะรู้ผลภายในไตรมาส 2/2562 นี้ โดยแบ่งเป็นงานขนาดใหญ่จำนวน 2-3 โปรเจ็กต์ และที่เหลือเป็นงานย่อย ที่ได้มาร์จิ้นระดับสูง

อีกทั้งทางบริษัทได้เริ่มเข้าขยายการรับงานในบริเวณโรงงานมาบตาพุด เนื่องด้วยอายุโรงงานเฉลี่้ยอยู่ที่ 20-30 ปี จึงทำให้มีนายทุนลงทุนปรับปรุง และซ่อมแซมจำนวนมาก  ซึ่งทางบริษัทได้ส่งตัวแทนจำหน่ายเข้าไปเพื่อคว้างานเข้ามาเพิ่มเติมจำนวนมาก

นอกจากนี้ธุรกิจประเภทการบริการ ยังได้ผลตอบรับที่ดี แม้ว่าจะมีการแข่งขันทางด้านราคาระหว่างคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันก็ตาม ไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากงานประเภทบริการนั้น ได้มาร์จิ้นต่องานที่ดีเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ บริษัทมีงานในมือ(Backlog) ล่าสุดอยู่ที่ 160 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากเดิมที่เฉลี่ยเพียง 70 ล้านบาท  ซึ่งจะรับรู้ปีนี้ทั้งหมด ดังนั้นรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้   418.42 ล้านบาท พร้อมทั้งกำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามฐานธุรกิจที่ขยายตัวขึ้น

www.mitihoon.com