DOD รับทรัพย์ก้อนโต‘PCCA’ ลุยเทกโอเวอร์-กำไรโตสนั่น (12/04/62)

215

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) โดย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 คาดผลการดำเนินงานจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากบริษัทที่พึ่งซื้อกิจการเข้ามา อย่าง “บจ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในรูปแบบ OEM

ลุยทำดีลM&Aอัพโต

ขณะเดียวกันในปีนี้ บริษัทมีการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ จากเดิมที่รับจ้างผลิตอาหารเสริมเท่านั้น  เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ประกอบการหลายรายสนใจย้ายฐานการผลิตมาที่บริษัทมากขึ้น หลังเกิดวิกฤษเครื่องสำอางและอาหารเสริม โดยปัจจุบันบริษัทมีการศึกษาและเจรจาซื้อกิจการ (M&A) และร่วมทุน (JV) อยู่ประมาณ 4-5 ดีล คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง 62 ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

โดยล่าสุด บริษัทได้อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ จำนวน 1 บริษัท เพื่อลงทุนพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เครื่องสำอางและเสริมอาหาร โดย DOD จะถือหุ้น 51% ส่วนอีก 49% ถือหุ้นโดย “นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์” เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และสกินแคร์ ผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศจำนวนกว่า 1 แสนราย

อีกทั้งมีช่องทางตลาดออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงมีกลุ่มดาราร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ และพรีเซ็นเตอร์ ทั้งนี้มีสถิติสร้างรายได้ติดอันดับ TOP 5 ของประเทศไทย ประมาณ 300 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน โดยบริษัทคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทย่อยได้ในช่วงไตรมาส 2/62 นี้ และจะเริ่มรับออเดอร์และทยอยส่งออเดอร์ให้กับลูกค้าทันที คาดจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

กำไรแรง-ชี้เป้า20บ.

นักวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง เผยว่า การที่ DOD เข้าซื้อ PCCA จะช่วยกระจายธุรกิจไปยังเครื่องสำอางที่มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ทีมขาย ซึ่งหากนำมาร่วมทีมกับ DOD ทำให้เพิ่มช่องทางการขายครบวงจรมากขึ้น ดังนั้นดีลนี้จะทำให้ DOD มีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30-40% และยังได้สินทรัพย์ก้อนใหญ่กว่า 250 ล้านบาท เช่น โรงสกัดเครื่องสำอาง ทำให้ DOD ลดเวลาการสร้างโรงงานและลดต้นทุนในการลงทุน ดังนั้นทำให้กำไร DOD เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 20 บาท

www.mitihoon.com