5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

156

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 ตลท.เตือนผู้ถือหุ้น RCI ศึกษาข้อมูลก่อนอนุมัติซื้อสินทรัพย์ก่อนวันประชุมผถห. 22 เม.ย.นี้ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เผยว่า  บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จํากัด (มหาชน) (RCI) จะเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการซื้อเครื่องจักรจากบริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค จํากัด (มหาชน) (DCC) และบริษัท ไทล์ ท็อป อินดัสตรี้ จํากัด (มหาชน)(TTOP : บริษัทย่อยของ DCC) และจําหน่ายที่ดินเปล่าให้ DCC มูลค่ารวม 52 ล้านบาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันคิดเป็นขนาดรายการ 8.76% ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิ โดยแต่งตั้งบริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จํากัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) โดยมีรายละเอียด

อันดับที่ 2 TWZ ขายหุ้นในธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์มูลค่า 146 ลบ. เดินหน้าเพื่อรุกขยายลงทุนโรงไฟฟ้าขยะ-โรงคัดแยกขยะ มูลค่า 300 ลบ.  

มิติหุ้น – บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) โดยนาย กิตติพงศ์ กิตติภัสสร กรรมการผู้มีอำนาจ เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2562 อนุมัติขายบริษัทย่อย คือบริษัท เกียร์ คอปอเรชั่น จำกัด (GEAR) มูลค่า 146 ลบ.โดย GEAR ถือหุ้นในบริษัท มาสเทค ทูล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (“MASTECH”) ในสัดส่วนร้อยละ 80 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ซึ่ง MASTECH มีธุรกิจการลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 5 MW ตั้งอยู่ที่ สหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนมหินซ้อน จำกัด ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี ส่วนสาเหตุที่ต้องขายสินทรัพย์บางส่วนออกเนื่องจากกระแสเงินสดที่ได้รับจากการเพิ่มทุนเพียง 471.37 ลบ. ต่ำกว่าแผนที่คาดว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุนราว 500 ลบ.ทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินการตามวัตถุประสงค์ได้ครบตามแผนทางบริษัทจึงมีแผนจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายและมีการขายสินทรัพย์บางส่วนดังกล่าว

อันดับที่ 3 CIMBT อัดแคมเปญปล่อยกู้บ้าน งัดโปรโมชั่นดอกเบี้ยคงที่ หนุนสินเชื่อคงค้างแบบมีหลักประกันแตะ 9.4 หมื่นล.

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT โดยนางสาวอรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการออกโปรแกรมสินเชื่อบ้าน โดยได้เสนออัตราดอกเบี้ยคงที่สูงสุด 5 ปี เพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการล็อกต้นทุนดอกเบี้ยในช่วงที่เศรษฐกิจไทยกำลังอยู่ในช่วงแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น ซึ่งธนาคารเสนอโปรแกรมหลายแบบให้ลูกค้าเลือกโปรแกรมที่เหมาะกับแต่ละราย ประกอบด้วย สินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.49% ต่อปี ปีที่ 6 เป็นต้นไป ดอกเบี้ย MRR -2% ต่อปี (% ต่อปี) (ปัจจุบัน MRR อยู่ที่ 7.875%) คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ยตลอดอายุสัญญาที่ 5.30% ต่อปี สำหรับผู้มีรายได้ประจำ 5 หมื่นบาทขึ้นไป สินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.66% ต่อปี ปีที่ 4 เป็นต้นไป ดอกเบี้ย MRR -2% ต่อปี (% ต่อปี) คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ยตลอดอายุสัญญาที่ 5.30% ปี สำหรับผู้มีรายได้ประจำ 3 หมื่นบาทขึ้นไป

อันดับที่ 4 SCN เผย 11 เม.ย. ส่งมอบเมล์ NGV ครบ 489 พร้อมเดินหน้าชิงงานขสมก.ล็อตใหม่เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  กลุ่มร่วมทำงาน ระหว่าง SCN และ CHO จากที่ได้รับสัญญาซื้อขายและจ้างซื้อซ่อมแซมบํารุงรักษารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)  จํานวน 489 คัน กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กลุ่มร่วมทํางาน SCN-CHO ขอแจ้งความคืบหน้าการส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) โดยเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ได้ดําเนินการส่งมอบครบตามสัญญาฯ จํานวน 489 คัน และเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 ได้รับเงินค่ารถครบตามสัญญาฯ ตามกําหนดเรียบร้อยแล้ว

 อันดับที่ 5 STA พร้อมฟื้นคืนชีพครึ่งปีหลัง  เหตุคุมต้นทุนวัตถุดิบอยู่หมัด วงในให้เป้า 14.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี  หรือ STA  โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดครึ่งปีแรกจะเป็นช่วงที่ต่ำสุดเนื่องด้วยมีปัจจัยกดดันจาก ต้นทุนวัตถุดิบน้ำยางที่สูงขึ้น 23% จาก ต.ค. 2561 แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น  เนื่องจากการคุมต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยราคาน้ำยาง ที่จะกลับเข้าสู่ระดับที่เหมาะสม ส่วนราคาหุ้นมองว่าได้สะท้อนปัจจัยลบแล้ว ดังนั้นจึง แนะนำ ซื้อตอนแย่ ขายตอนดี  ราคาเป้าหมาย 14.50 บาท

www.mitihoon.com