RATCH จ่อยื่นแผนผลิตไฟฟ้าภาคตะวันตก 1,400 MW

267

มิติหุ้น-RATCHเตรียมส่งแผนพัฒนาโรงไฟฟ้า IPP พื้นที่ภาคตะวันออก 2 กำลังการผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์ ให้ กกพ.พิจารณาเร็วๆนี้ มั่นใจจ่ายไฟฟ้าทันตามกำหนดปี 67-68

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง หรือ RATCH ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายใหญ่ของไทย โดยนายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทเตรียมส่งแผนการดำเนินงานสำหรับการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) ภาคตะวันตก 2 แห่งขนาดกำลังการผลิตแห่งละ 700 เมกะวัตต์ รวม 1,400 เมกะวัตต์ให้กับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) พิจารณาในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าจะพัฒนาโรงไฟฟ้าใหม่ทั้ง 2 แห่งในจ.ราชบุรีแล้วเสร็จตามกำหนดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 67 และ 68 และจัดหาปริมาณก๊าซธรรมชาติได้เพียงพอที่จะป้อนโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยบริษัทมีพื้นที่เพียงพอรองรับการสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ทั้ง 2 โรงเนื่องจากบริษัทมีพื้นที่อยู่ใกล้เคียงกับโรงไฟฟ้าไตรเอนเนอจี้ (TECO) ขนาด 700 เมกะวัตต์ของบริษัทที่จะหมดอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในเดือน ก.ค. 63 อย่างไรก็ตามหากโรงไฟฟ้าไตรเอนเนอจี้หมดอายุสัญญาขายไฟบริษัทก็มีแผนขายโรงไฟฟ้าให้กับประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่ก็เก็บไว้เป็นเครื่องสำรอง

www.mitihoon.com