SIMAT ถึงเวลาพลิกกำไรโตแรง บุ๊กเน็ตชายขอบ-ดันลูกเข้าเทรด (18/04/19)

466

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “นายทองคำ มานะศิลปพันธ์” ประธานกรรมการ เผยว่า ภาพธุรกิจในปี 62 มั่นใจจะพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายปี เพราะไม่มีภาระการตั้งสํารองด้อยค่าล็อตใหญ่ ประกอบกับ 5 ธุรกิจหลัก เติบโตได้ดี ทั้งธุรกิจไอที, ธุรกิจโครงการภาครัฐ, ธุรกิจเลเบล, ธุรกิจซิลค์สกรีน และ ธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย

Q1พลิกกำไร-ดันลูกเข้าเทรด

โดยผลงานไตรมาส 1/62 จะพลิกทำกำไร จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ของ “ธุรกิจเลเบล” หรือผลิตสติกเกอร์ เลเบล กระดาษบาร์โค้ด เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อย อย่าง “บจ.ไซแมท เลเบล”

ล่าสุดบริษัทยังได้ปรับโครงสร้างภายในด้วยการขายหุ้น “ไซแมท เลเบล” ให้ “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำ “ธุรกิจซิลค์สกรีน” เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับเครือข่ายธุรกิจ และเตรียมผลักดัน “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 63 ล่าสุด “ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” ทำกำไรเฉลี่ย 100 ล้านบาท/ปี

บุ๊กเน็ตชายขอบ2.24พันล.

ส่วนผลงานไตรมาส 2/62 ทั้งกำไรและรายได้จะเร่งตัวขึ้น เพราะจะเริ่มรับรู้รายได้ “โครงการอินเทอร์เน็ต Zone C” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท โดยโครงการนี้จะรับรู้รายได้ต่อเนื่อง 5-6 ปี และเตรียมแผนเข้าประมูลโครงการอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย

ขณะที่ “ธุรกิจไอที” เติบโตต่อเนื่อง ภายหลังใช้กลยุทธ์มุ่งให้บริการทั้งงานติดตั้งและงานบริการบํารุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงขยายธุรกิจไปยังโครงการภาครัฐให้มากขึ้น จากเดิมที่เน้นโครงการภาคเอกชนเท่านั้น

ขายธุรกิจบรอดแบนด์

สำหรับ “ธุรกิจบรอดแบนด์” ที่ในปี 61 ขาดทุนอย่างหนัก จากการตั้งสํารองด้อยค่าล็อตใหญ่ 480 ล้านบาท เพราะการแข่งขันที่สูงและอุปสงค์ในตลาดลดลง ดังนั้นในปี 62 บริษัทจะหยุดทำธุรกิจดังกล่าว รวมถึงมีแนวคิดขาย “ธุรกิจบรอดแบนด์” ให้ผู้ประกอบการที่สนใจ และคาดหวังจะได้กำไรจากการขายธุรกิจครั้งนี้ด้วย

www.mitihoon.com