TACC ยอดขายกระฉูดรับหน้าร้อน รุกตปท.-งบนิวไฮรอบ5ปี (19/04/62)

331

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven โดย “นายชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบไตรมาส 1/62 จะเติบโตกว่าช่วงไตรมาส 1/61 และไตรมาส 4/61 เพราะได้รับอานิสงส์ช่วงอากาศร้อนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ประกอบกับช่วงไตรมาส 1/61ประสบปัญหาทางด้านภาษีน้ำตาล และ การหยุดการทำตลาดที่กัมพูชา

ลุยตลาดตปท.เต็มสูบ

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี  กลุ่ม“ธุรกิจต่างประเทศ” บริษัทจะขยายไปยังเวียดนาม สิงคโปร์ และมาเลเซีย

คาดจะเห็นความชัดเจนการส่งสินค้าไปยังประเทศดังกล่าวในปีนี้ จากปัจจุบันส่งไปขายที่ออสเตรเลียและจีนแล้ว รวมถึงจะกลับไปทำตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ “Zenya” ในกัมพูชาด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าภายใน 2-3 ปี (62-64) เพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 15-20% จากปีนี้อยู่ที่ 10% ของรายได้รวม

ด้าน “ธุรกิจในประเทศ” จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทยังคงมีรายได้หลักมาจากการขายสินค้าใน 7-Eleven ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกดและ All Café รวมถึงในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s เข้ามาเต็มปีเฉพาะสาขา พร้อมกันนี้บริษัทจะทยอยออกสินค้าตัวใหม่ๆเพิ่มเติม ส่วนสินค้าใน “กลุ่มเบเกอรี่” ที่มี 2 ประเภท อย่าง Twist Donut และ Donut POPนั้น จะมีรสชาติใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย

รายได้นิวไฮรอบ5ปี

ด้าน “ธุรกิจคาแรคเตอร์” กลุ่ม Rilakkuma ที่บริษัทได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ ล่าสุดจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งได้รับการตอบรับจากบริษัทชั้นนำ อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น

ดังนั้นทั้งปี 62 มีโอกาสที่รายได้รวมจะสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 20% หรือทำนิวไฮในรอบ 5 ปี จากปีก่อนที่มีรายได้รวมเพียง 1.29 พันล้านบาท