AUCT แบงก์ป้อนงานประมูลรถ งบQ1สูงปรี๊ด-อัพเป้า8บ. (23/04/62)

397

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “นายสุวิทย์ ยอดจรัส” ประธานกรรมการ เผยว่า ขณะนี้มีองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาเจรจาให้บริษัทเป็นคนกลางในการจัดงานประมูลเป็นจำนวนมากทั้ง SCB-KTB-TISCO-SAWAD-BKI และ คูโบต้า ฯลฯ จนในเดือน เม.ย. มีงานประมูลเต็มทั้งเดือนแล้ว

โชว์งบQ1โตโดดเด่น

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะเติบโตโดดเด่นในรอบหลายไตรมาส เพราะบริษัทได้จับมือกับลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็น “ค่ายรถยนต์รายใหญ่”เพื่อร่วมจัดงานประมูล รวมถึงลูกค้าเดิม อย่าง  TOYOTA BUZZ , เบนซ์ทองหล่อ ,การบินไทย ,การรถไฟแห่งประเทศไทย และ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ฯลฯ ก็มีงานประมูลรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งการที่บริษัทได้เปิดตลาดใหม่ ด้วยการเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End Users) ให้นำรถเข้ามาประมูลที่บริษัทได้ ประกอบกับเร่งใช้กลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง นับเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในทุกๆไตรมาสด้วย ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกีบปีก่อนแน่นอน

กำไรพุ่งแรง-อัพเป้า8บ.

ด้านบล.โกลเบล็ก จำกัด กล่าวว่า  ในปี 62 ได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิของ AUCT ขึ้นเป็น 202.7 ล้านบาท เติบโต 19% จากปีก่อน หรือทำนิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น เพราะได้ปรับเพิ่มรายได้จากเดิม 740 ล้านบาท สู่ที่ระดับ 775 ล้านบาท หรือ เติบโต 12% จากปีก่อน เนื่องจากได้รับอานิสงส์ยอดขายรถใหม่ภายในประเทศเพิ่มขึ้น 20% และ AUCT ยังเดินหน้าหากลุ่มลูกค้า End-User และกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง ผ่านข้อมูลราคารถยนต์หลังจบการประมูลแบบ Real-Time ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีแสดงใน Application บนโทรศัพท์มือถือ “AUCT Friend” ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายเป็นสู่ 8.00 บาท จากเดิม 7.60 บาท

www.mitihoon.com