SIMAT ชี้Q1พลิกกำไรโตสนั่น บุ๊กดีลใหญ่-ไร้ตั้งสำรอง (26/04/62)

166

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “นายทองคำ มานะศิลปพันธ์” ประธานกรรมการ เผยว่า ทิศทางไตรมาส 1/62 มีโอกาสพลิกทำกำไรโตกระโดด เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 501.48 ล้านบาท เพราะประสบปัญหาตั้งสํารองด้อยค่าล็อตใหญ่เพื่อหยุดทำ   “ธุรกิจบรอดแบนด์”

‘เลเบล’ ดัน Q1 พลิกกำไร

โดยในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ใน “ธุรกิจเลเบล” หรือสติ๊กเกอร์เลเบล กระดาษบาร์โค้ด ที่ดำเนินการโดย “บจ.ไซแมท เลเบล” เพราะปริมาณออเดอร์ จากกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบริษัทได้ปรับโครงสร้างภายใน ด้วยการขายหุ้น “ไซแมท เลเบล” ให้ “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำ “ธุรกิจซิลค์สกรีน” สร้างกำไรเฉลี่ย 100ล้านบาท/ปี เพื่อหวังแผนผลักดัน “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 63 ต่อไป

บุ๊กเน็ตชายขอบ 2.24 พันล.

ส่วนผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงการอินเทอร์เน็ต Zone C” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่เพิ่มเติมอีกด้วย ขณะที่ “ธุรกิจไอที” เติบโตต่อเนื่อง เพราะได้ใช้กลยุทธ์มุ่งให้บริการทั้งงานติดตั้งและงานบริการบํารุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงขยายธุรกิจไปยังโครงการภาครัฐให้มากขึ้น จากเดิมที่เน้นโครงการภาคเอกชนเท่านั้น

จ่อขายธุรกิจ – ซดกำไรก้อนโต

ส่วน “ธุรกิจบรอดแบนด์” ที่หยุดดำเนินการไปนั้น ล่าสุดมีแนวคิดจะขายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการที่สนใจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้  ดังนั้น ทั้งปี  62 มั่นใจจะพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายปี เพราะไม่มีภาระการตั้งสํารองด้อยค่า และทั้ง 5 ธุรกิจหลักเติบโตได้ดี ทั้งธุรกิจไอที, ธุรกิจโครงการภาครัฐ, ธุรกิจเลเบล, ธุรกิจซิลค์สกรีน และธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย

www.mitihoon.com