HUMAN พ.ค.ปิดจ๊อบเทกฯบิ๊กดีล เจาะฐานSME-เคาะขวา11.30บ. (29/04/62)

129

มิติหุ้น – HUMAN ลั่นงบไตรมาส 1/62 โตเด่น ตามฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในทุกผลิตภัณฑ์ ผู้บริหารลั่นวาจา เดือน พ.ค.นี้ ปิดดีลเทกโอเวอร์ไซส์ใหญ่สุด หลังเตรียมเงินพร้อมแล้ว 200 ล้านบาท หวังเจาะกลุ่มลูกค้า SME เต็มสูบ โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” พื้นฐาน 11.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อจำหน่ายและให้บริการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตโดดเด่นจากช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจก็ตาม

เป็นผลจากฐานลูกค้าในทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้น มั่นใจกำไรสุทธิปีนี้และปีหน้าจะเติบโตก้าวกระโดด ขณะที่รายได้จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 20% ตามการรับรู้เงินลงทุนในบริษัทต่างๆ ก่อนหน้านี้

ควัก 200 ล. รุกปิดดีลเทกโอเวอร์

นอกจากนี้ ยังเตรียมเงินไว้ 200 ล้านบาท เพื่อนำมาทำดีลซื้อกิจการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา 1 ราย ที่เป็นขนาดใหญ่สุดตั้งแต่ทำดีลซื้อกิจการมาในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน คาดว่าภายในเดือน พ.ค.นี้ จะสามารถเข้าซื้อกิจการได้สำเร็จตามแผน

ภายหลังจากกระบวนการซื้อกิจการเสร็จสิ้น จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าเจาะกลุ่มลูกค้า SME อย่างเต็มประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มฐานจำนวนลูกค้ารายใหม่ได้อีกต่อเนื่อง

ซิวลูกค้าเพิ่ม – สั่ง “ซื้อ” เป้า 11.30 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า ล่าสุดบริษัทได้ผู้รับบริการ (Headcount) ใหม่อีก 20,000 ราย จากลูกค้ารายหนึ่งที่เป็นผู้นำธุรกิจเชนภัตตาคารในไทย สำหรับธุรกิจ HPO (Human Resource Payroll Outsourcing) คาดว่าจะเริ่มให้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

ส่วนธุรกิจใหม่เป็นไปตามแผน และจะเริ่มรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลัง ได้แก่ การเจาะตลาดลูกค้าประเภท SME และ Flexi benefits ด้วยการทำงานร่วมกับธนาคารพาณิชย์ จะช่วยร่นระยะเวลาได้เป็นอย่างดี เพราะธนาคารมีความคุ้นเคยกับลูกค้า SME เป็นอย่างดี  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาพื้นฐาน 11.30 บาท