SPVI ผุดนิวโปรดักส์โกยมาร์จิ้น แอปเปิ้ลวอชขายดีดันQ1พุ่ง (30/04/62)

224

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นการให้บริการ “โปรแกรมบริหารบุคลากร หรือ HR” ที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร

ผุดผลิตภัณฑ์HRดันรายได้

ล่าสุดมีบริษัทขนาดใหญ่เข้ามาเซ็นสัญญาแล้ว 2 บริษัท มีพนักงาน 3,000 คน/บริษัท คาดสร้างรายได้อย่างน้อย 3-4 ล้านบาท/ปี/บริษัท รวมถึงยังมีบริษัทเอกชนขนาดใหญ่อีกเป็นจำนวนมากเข้ามาเจรจาขอใช้โปรแกรมนี้ โดย “โปรแกรมบริหารบุคลากร หรือ HR” ให้มาร์จิ้นค่อนข้างสูง ดังนั้นจะช่วยผลักดันให้ฐานรายได้เติบโตโดดเด่นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์หน้า (7-10พ.ค.62) บริษัทจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด) เพื่อสรุปผลประกอบการไตรมาส 1/62 โดยมั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/61 ที่มีกำไรสุทธิ 9.21 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 614.26 ล้านบาท  เพราะยอดขายเติบโตได้ดีทั้ง iPad  ,Apple Watch ,iPhone 7 และ iPhone 8 ประกอบบริษัทได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายควบคู่ไปด้วย

ลุยเปิดสาขาเต็มสูบ

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 62  บริษัทจะเดินหน้าขยายสาขา โดยจะเน้นไปที่กลุ่มสถานบันการศึกษามากขึ้น เพราะมีความต้องการสูงและให้มาร์จิ้นที่สูง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เป็นสาขา U Store ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

และเตรียมเปิดอีก 2 แห่ง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 8 แห่งใน 7 มหาวิทยาลัย

รวมถึงมีแผนจับมือกับ AIS เพื่อเปิดสาขาสู่ภูมิภาคมากขึ้น โดยจะเปิด AIS Shop จำนวน 7 สาขา ทำให้สิ้นปีมีทั้งหมด 14-15 สาขา คาดใช้งบลงทุนประมาณ 3-4 ล้านบาท/สาขา และยังมี AIS Lotus อีกกว่า 10 จุดด้วย

ฮุบงานวางระบบ-ทั้งปีนิวไฮ

ส่วน “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค”ช่วงไตรมาส 2/62 นี้ อยู่ระหว่างรับงานวางระบบให้กับโรงเรียนหลายแห่ง เพราะเป็นช่วงปิดภาคเรียน จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2-3 แห่ง สำหรับทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮอย่างน้อยที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.59 พันล้านบาท