WPเร่งเทกฯโรงงานผลิตถังแก๊ส ลุยลงทุนเมียนมา-บุ๊คกำไรขายที่ (30/04/62)

741

มิติหุ้น – WP กางแผนเดินหน้าลงทุนการบริหารจัดการไฟฟ้า โซลาร์รูฟท็อป ธุรกิจเรือขนส่ง LPG โรงงานผลิตถังแก๊ส เล็งขยายตลาด CLMV โดยเริ่มรุกขายก๊าซหุงต้มในเมียนมาก่อนในปี 63 ขณะที่ผลประกอบการปีนี้คาดรายได้โตต่อเนื่อง  แถมจ่อบุ๊คกำไรพิเศษขายที่ดินย่านบางคอแหลมในไตรมาส 2-3 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายว่า บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ผู้ประกอบธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงินและบริหารองค์กร เผยว่า บริษัทสนใจลงทุนบริหารจัดการไฟฟ้าและติดตั้งระบบโซลาร์รูฟและโซลาร์ฟาร์มในรูปแบบ Private PPA ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการเอกชนทั่วไป เนื่องจากมองว่าเป็นธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคต คาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปีนี้
จ่อลงทุนเรือขนส่ง LPG

ส่วนการลงทุนเรือขนส่ง LPG นั้น ต้องศึกษาผลตอบแทนให้รอบครอบ ก่อนจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) คาดว่าจะนำเสนอบอร์ดได้ภายในเดือน พ.ค.นี้ ขณะที่การลงทุนโรงงานผลิตถังแก๊ส และซ่อมบำรุงถังแก๊สสำหรับครัวเรือน อยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อกิจการโรงงานผลิตถังแก๊ส คาดว่าจะมีความชัดเจนและได้ข้อสรุปในปี 63

นอกจากนี้ เพื่อขยายการเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทยังมีแผนขยายลงทุนสร้างคลังเก็บและบรรจุ LPG เพิ่มที่ จ.ขอนแก่น เพื่อขยายฐานลูกค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ ปัจจุบันมีคลัง LPG รวมทั้งหมด 6 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ กลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถรองรับ LPG ได้ราว 9,500 ตัน และเตรียมขยายที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพิ่มอีกในปี 63 จะรองรับ LPG เพิ่มเป็น 21,000 ตัน

ขยายลงทุนเมียนมา – ดันรายได้โต

ส่วนการขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV เบื้องต้นมีแผนร่วมลงทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นสร้างโรงงานบรรจุก๊าซ คลัง LPG ในเมียนมา โดยเน้นกลุ่มภาคครัวเรือน และ LPG สำหรับภาคอุตสาหกรรม คาดจะมีความชัดเจนการลงทุนในปี 63

ขณะที่ภาพรวมรายได้ในปี 62 คาดว่ายอดขายและรายได้จะเติบโตราว 2-3% ได้รับปัจจัยหนุนจากภาคครัวเรือนที่มีสัดส่วนรายได้ 55% รองลงมาเป็นแก๊สกลุ่มยานยนต์ที่มีสัดส่วนรายได้ 25% และ 11% จากภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทเตรียมบันทึกกำไรพิเศษจากการขายที่ดินราว 1.8 ไร่ ย่านบางคอแหลมในช่วงไตรมาส 2-3/62 จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของผลประกอบการในปีนี้เพิ่มขึ้น