5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

106

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 PRM กำไร Q1/62 มีแววโต 43% หลังได้ BIG Sea- Aframax-FSU หนุนสุดขั้ว  พร้อมส่องงบ Q2 โตต่อเนื่อง โบรกให้เป้าซื้อ 12.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ของบริษัทคาดเติบโต  43% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตได้ 55% จากไตรมาสก่อน  โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจ เช่น Domestic tanker จากการเข้าซื้อ BIG Sea, Aframax พลิกกลับมามีกำไร และ FSU ที่ได้ลูกค้าใหม่ทำให้ U-rate เต็ม 100%  ในขณะที่คาดผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง มองว่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ผลจากการขยายฐานเรือ FSU เพิ่ม 2 ลำ ขณะที่ PRM จะได้ประโยชน์ต่อราคาน้ำมันดิบโลกที่ Sideway up อย่างที่เป็นในขณะนี้ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 12.40 บาท

อันดับที่ 2 NPPG เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ร้าน “Dean & DeLuca” พร้อมลุยขยายสาขา A&W หวังเจาะพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ (Franchise Agreement) กับ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และ ร่วมลงทุนกับบริษัท ฟู้ด เอนเกจเม้นท์ จำกัด โดยการตั้งบริษัทร่วมทุนถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafes และ Dean & DeLuca Markets) ทั้งนี้ การเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์กับบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เพื่อการได้มาซึ่งสิทธิแฟรนไชส์ (Franchise) ซึ่งไม่ใช่สิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Non-Exclusive right) ในการเปิดและดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า เป็นระยะเวลา 10 ปีนับแต่วันที่เปิดร้าน

อันดับที่ 3 HMPRO กำไร Q1/62 ทำได้ 1.41 พันลบ. เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันที่กำไร 1.2 พันลบ. วงในฟันธงปีนี้กำไรสัมผัส 6.36 พันลบ. ให้เป้า  16.90 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO โดยนางสาววรรณี จันทามงคล   ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ – กลุ่มบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62  มีกำไรสุทธิ 1,419.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.73% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,248.47 ล้านบาท ขณะที่รายได้อยู่ที่ 16,553.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 652.68 ล้านบาท หรือ 4.10%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของยอดขายสาขาเดิม และจากค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นจากพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้ามาร์เกต วิลเลจ และรายได้จากค่าบริการ Home Service

อันดับที่ 4 SAPPE ปั้มรายได้ทั้งปีโต 30% อัดแคมเปญเต็มสูบหนุนยอดขาย กูรูเคาะเป้าราคา 21.20บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โดย นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,886 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักจะมาจาก 3 ส่วน ได้แก่ 1.ยอดขายเครื่องดื่มผสมวิตามิน B’lue ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ร่วมทุนกับบริษัท MYEN PTE.LTD. หรือ Danone และเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย 2.การรับรู้รายได้จากบริษัท ออล โคโค จำกัด หลังเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 51% และ 3.การทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ SAPPE และออล โคโค ในปีนี้ อาทิ เครื่องดื่ม Sappe Beauti Drink สูตรใหม่ Beauti Acna นวัตกรรมเครื่องดื่มที่มีคุณประโยชน์ช่วยแก้ไขปัญหาสิวและบำรุงผิวพรรณ

อันดับที่ 5 TCMC ปักธงรายได้ปี 62 โตทะลุ 1 หมื่นลบ. ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท กูรูเคาะเป้าเหมาะสม 4 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายพรมและวัสดุปูพื้น โดยนายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมที่ 7-10% หรือเติบโตทะลุ 10,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 9,596 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจาก 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้นคิดเป็น 35%, กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์คิดเป็น 50% และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์คิดเป็น 15% ของรายได้จากการขายและบริการทั้งหมด

www.mitihoon.com