TCMC ปักธงรายได้ปี 62 โตทะลุ 1 หมื่นลบ. ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท กูรูเคาะเป้าเหมาะสม 4 บาท 

211

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TCMC ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายพรมและวัสดุปูพื้น โดยนายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมที่ 7-10% หรือเติบโตทะลุ 10,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 9,596 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจาก 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้นคิดเป็น 35%, กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์คิดเป็น 50% และกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์คิดเป็น 15% ของรายได้จากการขายและบริการทั้งหมด

ทั้งนี้ “กลุ่มธุรกิจพรมและวัสดุปูพื้น” บริษัทได้โยกย้ายฐานการผลิตพรมทั้งหมด มารวมอยู่ในโรงงานเดียวกัน บนพื้นที่ 100 ไร่ ที่โรงงานปทุมธานี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องจักรใหม่ 2 เครื่อง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ ส่วนของที่ดินโรงงานดอนเมือง มีแผนจะขายที่ดินนำมาใช้ชำระหนี้บางส่วนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ

ส่วน “กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งจะเน้นในแถบประเทศสหรัฐอเมริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง โดยตั้งเป้าหมายรายได้จากธุรกิจดังกล่าวในช่วง 3-5 ปีจากนี้ จะเติบโตประมาณ 5-7% ต่อปี ด้านกลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ บริษัทจะยังมุ่งเน้นในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะรุกเข้าสู่เป้าหมายการขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกค่ายรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย

ขณะที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผล ในงวดผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.09 บาท โดยมีมูลค่ารวมที่จ่ายในครั้งนี้รวมประมาณ 68 ล้านบาท ซึ่งกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562

ด้านนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ TCMC ในปี 62 โดยคาดการณ์การเติบโตของกำไรไว้ที่ 343 ล้านบาท เติบโต 26% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และรายได้เติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง เป็นผลจากกลยุทธ์การสร้างแบรนด์และปรับโครงสร้างองค์กร ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4 บาท