ZEN ซุ่มเทกฯอาหารแบรนด์ดัง รับทรัพย์หลายเด้ง-เป้า19บ. (7/05/62)

283

มิติหุ้น – ZEN ส้มหล่นหลายเด้ง หลัง Delivery เริ่มซา – ห้างยักษ์เพิ่ม Food zone – ยอดขายสาขาเดิมพุ่ง เตรียมงบพันล้านบาท หวังปิดดีลเทกฯแบรนด์ร้านอาหารชื่อดัง เสริมทัพธุรกิจ ดันรายได้ทั้งปีเด้ง 20% โบรกฯ เคาะเป้าหุ้น 19 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป  หรือ ZEN โดยนายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ราว 500-1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ซื้อกิจการ (M&A) โดยจะมุ่งเน้นแนวอาหารจีน และอาหารทะเล เบื้องต้นแบรนด์อาหารที่จะเข้าซื้อมานั้นมีสาขาจำนวนมาก พร้อมด้วยสร้างการเติบโตได้ในระดับสูงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

งบ Q1 เด้ง – สานรายได้หมื่นล้าน

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 คาดเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากยอดขายสาขาเดิมที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ดังนั้น มั่นใจรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 20% ตามแผน จากปีก่อนมีรายได้ 2,964 ล้านบาท

“ตั้งเป้ารายได้จะแตะ 10,000 ล้านบาท ก่อนปี 2566  จากปีนี้คาดเติบโต 15 -20% มาจากธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัทคิดเป็น 91% ของรายได้ ธุรกิจแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทคิดป็น 8% ของรายได้ และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่นคิดเป็น 1% ของรายได้” นายบุญยง กล่าว

ส้มหล่นหลายเด้ง – ชี้เป้า 19 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า  ปีนี้ ZEN ได้รับอานิสงส์หลายปัจจัย ได้แก่ ความเข้มข้นของโปรโมชั่นที่เริ่มลดลงของ Sharing economy อย่าง Grab, GET ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแย่ง Market share

นอกจากนี้ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายรายที่ ZEN เปิดสาขาอยู่ ได้สนับสนุน Food zone มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ ZEN สามารถขยายสาขาได้อีกจำนวนมาก อีกทั้งมีแบรนด์หลากหลายที่ติดตลาด จึงได้รับประโยชน์จากนโยบายของห้างฯ และลดผลกระทบของยอดขายสาขาเดิมที่มีการแข่งขันสูงได้อย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมาย 19 บาท แนะนำ “ซื้อ”