5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

108

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 ARROW ปั๊มผลงานโต 1.6 พันลบ. ลุยงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินเต็มสูบ ชูหุ้นปันผลติดชาร์ต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แอร์โรว์ ซินดิเคท หรือ  ARROW โดยนายธานินทร์ ตันประวัติ  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง ยังคงฟื้นตัวอย่างโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ  อีกทั้งบริษัทยังคงเน้นขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟใต้ดิน จากเดิมอยู่ที่ 3 แสนเมตรต่อปี เป็น 1 ล้านเมตรต่อปี เพื่อรองรับความต้องการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินจากโครงการของภาครัฐและโครงการรถไฟฟ้า นอกจากนี้ บริษัทยังคงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตจากแผ่นโฟม (PID) ที่ใช้ในระบบปรับอากาศ ส่วนงานในมือ ( Backlog ) ล่าสุดมีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 70% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป อีกทั้งบริษัทยังได้ยื่นงานประมูลใหม่อีก 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานเกินครึ่งจากยอดประมูล

อันดับที่ 2 TPOLY เฮง! คว้างานใหม่รับเหมาก่อสร้าง 6 โครงการ มูลค่า 2.1 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ. ไทยโพลีคอนส์ หรือ TPOLY แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโครงการใหม่ทั้งหมด 6 โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น  2,100 ล้านบาท โครงการดังกล่าวประกอบด้วย  โครงการโรงพยาบาล ซีจีเอส ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขนาด 100 เตียง ของบริษัท โรงพยาบาล ซีจีเอส ลำลูกกา จำกัด มูลค่าโครงการ 439.5 ล้านบาท, โครงการเซ็นทรัลวิลเลจ ซึ่งเป็นงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรม Package 2 ของบริษัท ซีพีเอ็น วิลเลจ จำกัด มีมูลค่าโครงการ 255 ล้านบาท

อันดับที่ 3 IRPC กำไร Q1/62 ทำได้แค่ 153 ลบ. วูบ 94% ตามปริมาณขาย-ราคาลดลง แถมโรงงานหยุดผลิตเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ชั่วคราว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบการโรงกลั่นและปิโตรเคมี  โดยนายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภาพรวมปี 62 คาดว่าราคาน้ำมันจะเฉลี่ยในระดับ 65-70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนวัตถุดิบในการกลั่นน้ำมันและผลิตปิโตรเคมีสูงขึ้น แต่จะกระทบต่อผลประกอบการบริษัทหรือไม่ก็ต้องดูส่วนต่างราคาน้ำมันด้วยหากส่วนต่างราคาน้ำมันดีขึ้นก็จะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการของบริษัทดีขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถทำให้ศักยภาพการผลิตดีขึ้นต้นทุนต่ำลง จึงมั่นใจว่าภาพรวมผลประกอบการปีนี้จะเติบโตดีกว่าปี 61

อันดับที่ 4 TPCH เผยกำไร Q1/62 ทำได้ 84.8 ลบ. เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวเดียวกันที่มีกำไร 81 ลบ. เดินหน้าปั้นกำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 116.3 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH  โดยนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตกุล  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ   84.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 81 ล้านบาท เป็นผลมาจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน บริษัทมีโครงการที่ดําเนินการแล้ว 57.7 เมกะวัตต์ โครงการอยู่ระหว่างก่อสร้าง 49.1 เมกะวัตต์ ซึ่งได้รับ PPA แล้ว 106.8 เมกะวัตต์ในรูปแบบ Feed-in Tariff(FiT) 83.8 เมกะวัตต์ และในรูปแบบ Adder 23 เมกะวัตต์ และเมื่อรวมโครงการสยามพาวเวอร์แล้ว ทําให้บริษัทมีกําลังการผลิตติดตั้งของโรงไฟฟ้าทั้งสิ้น 116.3 เมกะวัตต์

อันดับที่ 5 TRUE คาดผลงานไตรมาส 1/62 พลิกกำไร จากอุดหนุนค่าเครื่องมือถือลดลง พร้อมยอมรับข้อเสนอ กสทช.ยื่้นประมูลคลื่น 700 MHz กูรูเคาะเป้า 6 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ประกอบธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่หลากหลาย โดยนักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะพลิกมามีกำไรสุทธิจากธุรกิจหลักราว 160 ล้านบาท จากไตรมาส 4/61 ขาดทุน 3,000 ล้านบาท จากปัจจัยการอุดหนุนค่าเครื่องมือถือลดลง หลังจากมีการนำมาตรฐานบัญชี IFRS 15 มาใช้ในปีนี้ ซึ่งคาดจะทำให้ผลขาดทุนรายการดังกล่าวลดลงในไตรมาส 1/62 เหลือ 800 ล้านบาท ในส่วนของรายได้ของธุรกิจทั้งเครือจากธุรกิจมือถือ, ฟิกซ์บรอดแบนด์ และทีวี  จะเติบโตในอัตราที่ชะลอลง 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และประมาณ 2% จากไตรมาสก่อน โดยคาดกำไรในไตรมาส 1/62 คิดเป็น 10% ของประมาณการกำไรปี 62 ที่ 1,600 ล้านบาท

www.mitihoon.com