บล.คิงส์ฟอร์ด ลุ้นดัชนีหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด พ.ค.นี้ เน้นเกาะติดตั้งรัฐบาลใหม่, สงครามการค้าสหรัฐ – จีน

80

มิติหุ้น – บล.คิงส์ฟอร์ด ลุ้นดัชนีหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด พ.ค.นี้ เน้นเกาะติดตั้งรัฐบาลใหม่, สงครามการค้าสหรัฐ – จีน แนะซื้อ CPALL – BJC – HMPRO – AOT – ERW – AP – SPALI-PSH รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. คิงส์ฟอร์ด โดยนายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือน พ.ค.2562 คาดว่าดัชนีหุ้น (SET) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,640 – 1,720 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือ 1 ) ประเด็นการเมือง กกต.จะต้องรับรองผลการเลือกตั้ง 95% ให้ได้ ก่อนวันที่ 9 พ.ค.62 หลังจากนั้น 15 วันจะมีการเรียกประชุมสภานัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ ผู้แทนราษฎรและประธานวุฒิสภา  หลังจากนั้นจึงลงคะแนน 2 สภารวมเสียง 750 เสียง เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดจะได้นายกฯ ใหม่ราวปลาย มิ.ย. 62 น่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

และ  2) การเจรจาการค้าสหรัฐ – จีน ล่าสุดยังไม่ได้ข้อยุติ โดยมีความเสี่ยงที่สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่า 2 แสน ล.ดอลลาร์ ที่อัตรา 25 %  ซึ่งอาจจะกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจระยะยาวของทั้ง 2 ประเทศราว -0.50%

ในส่วนของผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย งวดไตรมาส 1/62 มีแนวโน้มฟื้นตัว หากเทียบกับงวดไตรมาส 4/61 แต่จะชะลอตัวหากเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน หลังจากกลุ่มธนาคารพาณิชย์รายงานกำไรไตรมาสแรกของปีนี้ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ราว 5%  ซึ่งกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี น่าจะฟื้นตัวจากไตรมาส 4/61 จากกำไรสต็อกน้ำมัน แต่กำไรยังคงชะลอตัวจากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสเปรดปิโตรเคมีและค่าการกลั่นยังทรงตัวระดับต่ำ ส่วนกลุ่มธุรกิจ Domestic คาดกำไร ยังขยายตัวได้ดี เช่น ค้าปลีก, ท่องเที่ยว, โรงพยาบาล

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเดือน พ.ค.62 แนะนำลงทุนลักษณะ Trend Follow โดยมีแนวรับบริเวณ 1,640 – 1,660 แต่หากสามารถผ่านแนวต้านที่ 1,680 จุดได้ ประเมินดัชนี SET มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,700 – 1,720 จุด แนะนำทยอยซื้อหุ้น  CPALL, BJC, HMPRO, AOT, AAV, ERW, AP, PSH, SPALI  เนื่องจากได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท ผ่านการบริโภค , ท่องเที่ยว และอสังหาฯ

www.mitihoon.com