ALL เทรดวันแรกมั่นใจคึกคัก เจ้าของยันกอดหุ้นแน่น (8/05/62)

357

มิติหุ้น – ALL ลงกระดานเทรด mai วันแรก ผู้บริหารมั่นใจนักลงทุนตอบรับคึกคัก มั่นใจพื้นฐานดี ชูจุดแข็งด้านโมเดลธุรกิจเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ ครบวงจร ยันไม่ขายหุ้นที่ไม่ติดไซเรนพีเรียดจำนวน 101 ล้านหุ้นแน่นอน! ตั้งเป้าภายใน 5 ปี ขึ้นแท่นติด 1 ใน 10 ผู้นำธุรกิจอสังหาฯ เมืองไทย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบแนวสูง และแนวราบ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจว่าหุ้น ALL ที่เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังจากหุ้น IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4.90 บาท ได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เข้ามาจองซื้อหุ้น

ชูอสังหาฯครบวงจร – ลุยขยายธุรกิจ
ทั้งนี้ บริษัทมีศักยภาพในด้านการเป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร (Total Real Estate Solutions) โดยมีทั้งคอนโดฯ แบบ Low Rise และ High Rise และมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯ  ได้แก่ ธุรกิจให้บริการเป็นตัวแทนและนายหน้าในการขายอสังหาฯ สำหรับตลาดต่างประเทศ  ธุรกิจลงทุนและซื้อขายอสังหาฯ ที่สร้างแล้วเสร็จ ภายใต้ชื่อ “Rise Venture” และธุรกิจให้บริการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ราว 735 ล้านบาท จะนำไปใช้ขยายธุรกิจใน 3 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาโครงการอสังหาฯ โดยปี 62 มีแผนจะเปิดตัวจำนวน 6 โครงการใหม่ มูลค่าประมาณ 18,250 ล้านบาท, ชำระคืนเงินกู้ยืม โดย ณ สิ้นปี 61 บริษัทมีหนี้สินรวมประมาณ 5,238 ล้านบาท มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่ที่ 6.78 เท่า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและขาย 1 โครงการ และอยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนา 7 โครงการ

ยันไม่ขาย! หุ้นไม่ติดไซเรนท์พีเรียด

“ในระยะสั้นไม่มีแผนขายหุ้นจำนวน 101 ล้านหุ้น ที่ไม่ติดไซเรนท์พีเรียด ออกมาแน่นอน อยากให้นักลงทุนสบายใจ และมั่นใจว่าหุ้นของ ALL เป็นหุ้นพื้นฐาน ที่มีแบ็กล็อกทยอยรับรู้ชัดเจน 6,000 กว่าล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ราว 60 -70% และตั้งเป้ายอดพรีเซลราว 60 – 70% จากเปิดโครงการใหม่มูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท อีกทั้งมีสินค้าพร้อมขายเพิ่มประมาณ 8 พันกว่าล้านบาท” นายธนากรกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหลังเข้าตลาดหุ้น ภายในระยะ 5 ปี สามารถติด 1 ใน 10 บริษัทอสังหาฯ ชั้นนำในไทย ทั้งในแง่ยอดขายและกำไร เพราะเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาฯ ครบวงจร