5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

127

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 BAFS ไตรมาส 2/62 แนวโน้มกำไรยังโตกว่าช่วงเดียวของปีก่อน แม้ตั้งสำรองแรงงานตาม พ.ร.บ.ใหม่ 79 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 1/62 กำไร 347 ล้านบาท ขณะภาพรวมทั้งปี 62 มั่นใจกำไรนิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ หรือ BAFS ผู้ให้บริการน้ำมันอากาศยานผ่านท่อ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปริมาณการให้บริการน้ำมันอากาศยานรวมในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีปริมาณการให้บริการรน้ำมันอากาศยานรวม 1,444 ล้านลิตร ขณะที่กำไรสุทธิจะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 242 ล้านบาท แม้จะมีการตั้งสำรองแรงงานตาม พ.ร.บใหม่ราว 79 ล้านบาทก็ตาม เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนการท่องเที่ยวของภาครัฐ นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดให้บริการระบบท่อส่งน้ำมันสายเหนือ ระยะที่ 1 (บางปะอิน-กำแพงเพชร-พิจิตร) อีกด้วย

อันดับที่ 2 BCPG กำไร Q1/62 ทำได้ 491 ลบ. พุ่ง 28% ตามปริมาณขายไฟพุ่ง พร้อมควักเงิน 5 หมื่นลบ. ลุยขยายโครงการใหม่ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG  โดยนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่  เผยว่า  ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ  491.5  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากช่วงเดียวกันที่ทำได้ 381 ล้านบาท ตามปริมาณขายไฟที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่ทำจุดสูงสุดใหม่ และยังมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากเงินบาที่แข็งค่าเงินเมื่อเทียบเงินเยน?โดยไตรมาส 1/62 มีรายได้รวม 807 ล้านบาท ทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากการจำหน่ายสินทัพย์เข้ากองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) ประเทศญี่ปุ่น แต่รายได้จำหน่ายไฟฟ้าในประเทศยังเติบโตขึ้น ขณะที่มีรายได้จากการดำเนินงาน 755.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จากปริมาณจำหน่ายไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น จากสภาพอากาศที่ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน

อันดับที่ 3 GPSC เผยกำไร Q1/62 ทำได้ 942  ลบ. จากช่วงเดียวกันปีก่อนกำไร 922ลบ. กูรูเชื่อมีเงินเต็มหน้าตัก พร้อมลงทุนธุรกิจใหม่ แนะ “ซื้อ” ชี้เป้า 68 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่  โดยนายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานรวมบริษัทในเครือ ประจำงวดไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ 942 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันที่มีกำไรสุทธิ 922 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลักจากผลประกอบการที่ดีขึ้นของโรงไฟฟ้าศรีราชา รวมถึงการเข้าซื้อ GLOW จากก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้ได้อนุมัติการเข้าลงทุนโครงการ Energy Recovery Unit โดยการเข้าซื้อหน่วยผลิตไฟฟ้า (Energy Recovery Unit : ERU) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project : CFP) ของ บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP เพื่อรับโอนกรรมสิทธิ์ในโครงการ ERU จาก TOP โดยมีมูลค่าเทียบเท่าทั้งสิ้นไม่เกิน 757 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.41 หมื่นล้านบาท

อันดับที่ 4 PJW อวดกำไรยกแรก พุ่งกว่า 423% บิ๊กบอส “วิวรรธน์” ปักธงงบปีนี้เทิร์นอะราวด์แกร่ง คุมต้นทุนได้ดี ราคาวัตถุดิบถูกลง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา โดยนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหา เปิดเผยว่า บริษัมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 11 ล้านบาท เป็นผลมาจากบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี รวมถึงราคาสินค้าและวัตถุดิบเริ่มปรับตัวลดลง รวมถึงบริษัทรับรู้ค่าใช้จ่ายในปี 62 เป็นที่เรียบร้อย  ในส่วนของรายได้ปีนี้ มั่นใจจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 8-10% เนื่องจากอุตสาหกรรมเติบโตทุกกลุ่ม โดยบริษัทมีแผนออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับผู้ผลิตรถยนต์ที่มีการออกโมเดลรถใหม่มากขึ้น หลังหมดโครงการรถยนต์คันแรก

อันดับที่ 5  SF กำไรไตรมาส 2/62 ฉายแววเด่น รับทรัพย์รายได้ค่าเช่าเพิ่่ม-เปิดโครงการใหม่หนุนโตระยะยาว เคาะเป้าซื้อ 7.75 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ หรือ SF โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดกำไรเติบโตดีขึ้นต่อเนื่อง จากไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 267 ล้านบาท เติบโต 1% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน  โดยเมื่อต้นเดือน เม.ย. โครงการเมกาบางนา มีการเปิดโซนใหม่ คือ MEGA HarborLand สนามเด็กเล่นในร่มซึ่งมีขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 6,700 ตารางเมตร และยังมีพื้นที่เช่าโซน Edutainment 1,600 ตารางเมตร ซึ่งเปิดเมื่อกลางไตรมาส 1/62 ส่งผลทำให้รายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น รวมทั้งดึงลูกค้าเข้าโครงการมากยิ่งขึ้น ประกอบกับ SF รับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากโครงการดุสิตมาร์เก็ตเพลส ซึ่งคาดมีอัตราเข้าเช่ามากกว่า 75%

www.mitihoon.com