TACC ยอดขายพุ่ง-กำไรทะลัก130% ลูกค้ากลุ่มคาแรคเตอร์โตเท่าตัว (10/05/62)

206

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,295.58 ล้านบาท

ยอดขายทะลัก หนุนกำไรโตแรง

โดยมีรายได้หลักจากการวางจำหน่ายสินค้าในร้าน 7-Eleven ทั้งในส่วนของเครื่องดื่มเย็นในโถกด เครื่องดื่มชงสดในมุม All Cafe ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่วางจำหน่ายเต็มปีเฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีในปีที่ผ่านมา ในฐานะเครื่องดื่มเฉพาะกาล และในปีนี้คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

สำหรับผลดำเนินงานในไตรมาส 1/62 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 353 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71 ล้านบาท หรือ 25.17% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 282.02 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 35.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.31 ล้านบาท คิดเป็น 130.84% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.52 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายเครื่องดื่มโถกดในเซเว่นฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ส่ง San-X รุกตลาดต่างประเทศ

สำหรับในส่วนของธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม San-x ที่บริษัทฯได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ ยอดขายยังคงเติบโตต่อเนื่อง และมีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อ จะผลักดันยอดขายและรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ลูกค้ากลุ่มคาแรคเตอร์โตเท่าตัว

ในส่วนของสินค้าคาแรคเตอร์ TACC เป็นตัวแทนจำหน่ายระยะเวลา 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ โดยจำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า
50 ราย รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส Hygiene เป็นต้น