COM7 เดินหน้าปั๊มงบวิ่งไฮต่อเนื่อง หลังเริ่มบุ๊ค Kingkong Shop – ธุรกิจเช่าซื้อขยาย – ยอดขายสาขาเดิมพุ่งกระฉูด ปีนี้ผุด 20 สาขาใหม่ ดันแตะ 850 สาขาตามเป้า

119

มิติหุ้น – COM7 เดินหน้าปั๊มงบวิ่งไฮต่อเนื่อง หลังเริ่มบุ๊ค Kingkong Shop – ธุรกิจเช่าซื้อขยาย – ยอดขายสาขาเดิมพุ่งกระฉูด ปีนี้ผุด 20 สาขาใหม่ ดันแตะ 850 สาขาตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. คอมเซเว่น หรือ COM7 โดยนายทรงธรรม บุญยะทรัพย์ ผู้จัดการแผนกขยายธุรกิจ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้  27,982.24 ล้านบาท และกำไรสุทธิ  891.06 ล้านบาท  โดยช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.62)  ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และผู้ประกอบการมือถือมีการออกสินค้าใหม่ๆ ดังนั้น ทำให้ยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัทยังเริ่มรับรู้เงินลงทุนใน Kingkong Shop ที่ได้เข้าซื้อกิจการมาในช่วงปีก่อน รวมถึงรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจเช่าซื้อที่ได้เข้าลงทุนในบริษัท บัฟ (ประเทศไทย) ที่ถือครองหุ้นอยู่ในสัดส่วนราว 40%

“ผลประกอบการเติบโตขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ จากแผนการขยายสาขา การรุกตลาดแฟรนไชส์ อีคอมเมิร์ซ และ การบริหาร Product mix ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สินค้าทุกกลุ่มมีการเติบโตได้รับการตอบรับจากการเปิดตัวสินค้าใหม่หลากหลายแบรนด์ดังที่วางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรก และ จะดีต่อเนื่องในไตรมาส 2 โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน เช่น การเปิดตัวของสินค้ารุ่นเรือธงค่าย SAMSUNG HUAWEI OPPO VIVO ซึ่งบริษัทสามารถขยายส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มขึ้น ในขณะที่สินค้ากลุ่ม Apple ได้แก่ iPad  รุ่นใหม่ Apple Watch และ iPhone รุ่นเก่าที่ยังได้รับการตอบรับที่ดี รวมไปถึงสินค้ากลุ่มเกมมิ่ง โน้ตบุ๊ค และ อุปกรณ์เสริมมีการเติบโต” นายทรงธรรม กล่าว

ทั้งนี้ ยังมีแผนเปิดสาขาในปีนี้เพิ่มอีกราว 200 สาขา เป็น 850 สาขา จากปีก่อนที่มีสาขารวม 650 สาขา โดยช่วงสิ้นไตรมาส 1/62 มีสาขาภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทรวมจำนวน 662 สาขา ได้แก่ BaNANA 208 สาขา, Studio7 100 สาขา, Kingkong Phone 103 สาขา, BKK 37 สาขา, TRUE Shop by com7 จำนวน 92 สาขา, BaNANA Shopping (แฟรนไชส์) 59 สาขา,  iCare 26 สาขา และ Brand Shop 37 สาขา

www.mitihoon.com