ALLA มือขึ้น!ตุนBacklogนิวไฮ กำไรแรง147%-คุมต้นทุนอยู่หมัด (13/05/62)

130

มิติหุ้น – ALLA ฟอร์มแจ่ม ตุน Backlog ในมือ 507 ล้านบาท ทำสถิตินิวไฮ ผลจากงานใหม่เข้ามือต่อเนื่อง สอดคล้องลงทุนภาครัฐ-เอกชนเดินหน้า คุมต้นทุนได้ดี ดันกำไรไตรมาส 1/62 กระฉูด 147% เตรียมส่งแบรนด์ YALE เจาะลูกค้าขนาดเล็กเพิ่ม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออลล่า หรือ ALLA ผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงจำหน่ายและติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ โดยนายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า มูลค่างานรอส่งมอบ (Backlog) ของบริษัทฯ ณ สิ้นไตรมาส 1/2562 มีจำนวน 507 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุด (New High) ตั้งแต่เข้าตลาด และเพิ่มขึ้น 10% จากสิ้นปี 61 ที่มี 459 ล้านบาท

Backlog นิวไฮ – ลุ้นผลประมูลกลุ่มปิโตรฯ

เป็นผลจากสามารถประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่ม รับผลดีจากการขยายการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในภาพรวม โดยงานที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นงานเกี่ยวกับเครนในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และงานช่องโหลดสินค้าในอุตสาหกรรมอาหาร ขณะที่งานประมูลในกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมี คาดว่าจะทราบผลภายในช่วงไตรมาส 2-3 ปีนี้

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 101.15 ล้านบาท ลดลง 4% เป็นผลจากการเลื่อนระยะเวลาการส่งมอบงานไปในไตรมาสต่อๆ ไป แต่ในแง่ของกำไรสุทธิมีจำนวน 2.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147% โดยอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 3% เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานลดลง 6%

“Backlog ในมือ จะทยอยรับรู้ในไตรมาสต่อๆ ไป รวมถึงงานติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ ของ CPALL มูลค่า 39 ล้านบาท คาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาส 2 นี้” นายองอาจ กล่าว

ส่งแบรนด์ “YALE” เจาะธุรกิจขนาดเล็ก

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวสินค้าภายใต้แบรนด์ “YALE” อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2/2562 นี้ จะส่งผลให้ บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการติดตั้งงานด้านเครนและรอกครอบคลุมลูกค้าในทุกกลุ่ม ตั้งแต่ตลาดระดับบนเน้นงานด้านวิศวกรรมระดับสูง ภายใต้แบรนด์ “STAHL” ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ยานยนต์ และโรงไฟฟ้า เป็นต้น ขณะที่ตลาดระดับกลาง ภายใต้แบรนด์ “ABUS” ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก ส่วน “YALE” เน้นกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก ทำให้บริษัทฯ มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและกระจายในหลากหลายอุตสาหกรรม นอกจากช่วยขยายฐานรายได้แล้ว ยังช่วยกระจายความเสี่ยงอีกด้วย