มีรีบาวด์ แต่ยังไม่น่าไกล

69

                SET index ปรับฐานแรงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่แรลลี่มาตลอดตั้งแต่ต้นปี 2561 เนื่องจาก Valuation ที่เริ่มไม่ถูกเช่นตอนต้นปี เมื่อมีข่าวลบเข้ามาในตลาด เช่น สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีน, การรายงานผลการดำเนินงาน 1Q62 ที่หุ้น Big cap ส่วนใหญ่ผลการดำเนินงานออกมาต่ำคาด, ประเด็นการเมืองไทยที่แม้จะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ก็ยังมีความเสี่ยงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลอยู่บ้าง เป็นต้น

 

SET index อาจมีการรีบาวด์บ้างในสัปดาห์นี้ จากการประกาศหุ้นเข้า MSCI และการปรับน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทย (เช้าวันที่ 14 พ.ค.) อย่างไรก็ดี ด้วย Valuation หุ้นไทย ที่ไม่ได้ถูกมากนัก ประกอบกับมีความเสี่ยงเรื่องการถูกปรับลดประมาณการฯ บ้างหลังการรายงานผลการดำเนินงาน 1Q62 ดังนั้นเราประเมินการรีบาวด์ที่แนวต้าน 1665 จุด แนวรับ 1630 จุด

 

สำหรับหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ อาจแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ 1) หุ้นกลุ่มที่ Momentum ยังดี ทั้งในด้านผลการดำเนินงาน และราคาหุ้น เช่น TCAP (ลุ้นกำไรพิเศษ, ปันผลพิเศษ จากดีล TMB/TBANK), กลุ่มอาหาร (CPF, GFPT, TFG) ราคาเนื้อสัตว์ หมูไก่ ปรับตัวขึ้นแรง ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์เช่น ถั่วเหลือง ข้าวโพด ปรับตัวลงแรง, กลุ่มหุ้นเล็ก Story เฉพาะตัว เช่น SINGER, TAPAC, SIMAT เป็นต้น และ 2) กลุ่มหุ้นถูก Value stock ซึ่งเรา Screen โดยใช้หลักการของ Graham ได้เป็นหุ้นกลุ่มอสังหาฯ เช่น SPALI, LH, AP, QH, LPN เป็นต้น และหุ้นอื่นที่น่าสนใจเช่น  UTP, IVL เป็นต้น

โดยสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)

www.mitihoon.com