JKN Backlog ขายคอนเทนต์กระฉูด มิ.ย.เปิดสถานีข่าว-เป้า12.40 (15/05/62)

160

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN  ประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ โดย “นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี” ผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปี 62 จะเติบโต 20% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

คู่ค้าหลักยังเดินหน้าซื้อลิขสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าหลังจาก กสทช. เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสถานีทีวีดิจิทัลคืนไลเซนส์ช่องทีวี และมีผู้ประกอบการคืนช่องจำนวน 7 ราย ประเมินว่ากระทบต่อการดำเนินธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของ JKN บางส่วน ขณะที่กลุ่มคู่ค้าหลัก ได้แก่ ช่อง 3HD, ช่อง 8 ยังคงดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลตามเดิม และได้รับคำยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียและฟิลิปินส์ไปออกกาศตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมา บริษัทมีการส่งมอบคอนเทนต์เพิ่มขึ้่น ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เซ็นสัญญาลูกค้ารายใหม่ที่ซื้อลิขสิทธิคอนเทนต์เข้ามาเพิ่มเติม มูลค่าราว 100 -150 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีแบ็กล็อกเพิ่มขึ้นจาก ณ สิ้นปี 61 อยู่ที่ประมาณ 660 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ทั้งหมดในปีนี้
ลุยคอนเทนต์รายการข่าว
ส่วนความคืบหน้า “ธุรกิจผลิตคอนเทนต์รายการข่าว” ภายใต้แบรนด์ JKN CNBC โดยเป็นการผนึกร่วมกับพันธมิตร 3 ช่องทีวีดิจิทัล เพื่อผลิตคอนเทนต์ให้กับช่องดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งอุปกรณ์ คาดจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายเดือน เม.ย. นี้ เบื้องต้นบริษัทคาดหวังรายได้จาก JKN CNBC ในปีแรกประมาณ 3 -5% ของรายได้รวม

รายได้โต 20% – เป้าหุ้น 12.40 บ.     
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คงประมาณการกำไรสุทธิปี 62 ไว้ที่ 228 ล้านบาท เติบโต 25% จากการเพิ่มฐานลูกค้าทีวีดิจิทัล และคาดจะปิดสัญญาช่อง GMM 25 และ MONO ได้ในไตรมาส 2/62 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12.40 บาท