SKY ชี้ผลงานQ2พุ่งทะยาน ลุยชิงบิ๊กโปรเจ็กต์พันล. (17/05/62)

121

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิที่ 30.08 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 699.30 ล้านบาท

ลุยประมูลงานพันล.

โดยไตรมาส 2/62 บริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหญ่ๆอีกหลายโครงการ มูลค่ารวมหลักพันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้  จากไตรมาส 1/62 ที่ชนะการประมูลโครงการขนาดใหญ่ไปแล้ว 2 โครงการ มูลค่า 4,854 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 มูลค่า 2,658 ล้านบาท และกลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 มูลค่า 2,196 ล้านบาท

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะรุกไปใน 3 ธุรกิจ คือ 1.สมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ซึ่งเตรียมที่จะขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ และรุกเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชน อาทิ กลุ่มห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม ฯลฯ, 2.ดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์ในรูปแบบ Mobile Application ในโครงการจัดทำ Digital Platform ตามนโยบาย AOT 4.0 ของ AOT

อีกทั้งอยู่ระหว่างการเตรียมนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับหน่วยงานภาครัฐอื่นอีกด้วย และ 3.วิทยุสื่อสารดิจิตอล (Radio Trunk) โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ชนะการเสนอราคาและได้ดำเนินการลงนามในสัญญาโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

การันตีรายได้นิวไฮ300%

โดยทั้งปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะทำนิวไฮ โดยอัตรากำไรสุทธิจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% (ซึ่งยังไม่รวมส่วนแบ่งกำไรจาก TKC ที่ถือหุ้น 34%) ส่วนรายได้จะเติบโตเกิน 300% หรือไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 5.9 พันล้านบาท เป้าหมายรายได้ทั้งปีไม่นับรวมรายได้จากงานใหม่ที่จะได้รับระหว่างปีด้วย