5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

211

อันดับที่ 1 PTTOR วางเป้าจำหน่ายน้ำมัน บี10 ปีนี้ 340 ปั๊ม ยอดขาย 3.2 ล้านลิตรต่อวัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR โดยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทพร้อมสนับสนุนนโยบายกระทรวงพลังงาน ที่กำหนดให้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี10 เป็นน้ำมันประเภทหลักของประเทศในปี 2564 โดยในระยะแรก PTTOR จะจำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี10 ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งในภาคใต้ และขยายไปยังภาคตะวันออก ซึ่งจะมีสถานีบริการน้ำมันที่จำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี10 รวม 340 สถานีในปี 2562 ทั้งนี้ PTTOR ใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี100 คุณภาพสูง มาผสมเป็นน้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี10 และยังใส่สารเพิ่มค่าซีเทน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง “แรง” มากขึ้น

อันดับที่ 2 TVD คาดผลงาน Q2/62 ดีกว่าไตรมาสแรก โหมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย ดันรายได้ปีนี้โต 20% ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ประกอบธุรกิจการตลาดแบบขายตรง โดยนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดเติบโตดีขึ้นจากไตรมาส 1/62 และคาดเติบโตใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยการเลือกตั้งช่วยหนุนกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาสต่อๆ ไป โดยในไตรมาส 2/62 บริษัทได้จัดแคมเปญใหญ่เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ ซึ่งคาดจะเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติประมาณ 10-15% หลังจากช่วงที่ผ่านมามีวันหยุดเยอะทำให้การจับจ่ายใช้สอยไม่มากเท่าที่ควร

อันดับที่ 3 เงินติดล้อ ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 62 ไว้ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท โต 6% จากปีก่อน เดินหน้าขยายจำนวนบัญชีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 560,000 บัญชี ลุยเปิดสาขาใหม่อีก 187 สาขา ส่งผลให้สิ้นปี 62 มีครบ 1,000 สาขา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เงินติดล้อ จำกัด โดยนายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 62 บริษัทวางเป้าหมายยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ไว้ที่ 35,000 ล้านบาท หรือเติบโต 6% จากปีก่อน โดยส่วนใหญ่ยังเป็นสินเชื่อทะเบียนรถยนต์และรถกระบะ ซึ่งยังเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้น้อย หรือมีข้อจำกัดในการเข้าถึงสินเชื่อจากสถาบันการเงินให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือกลุ่มที่มีรายได้ไม่แน่นอน

อันดับที่ 4 LH โบรกฯ คาดกำไรเริ่มโตเด่นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ตามยอดขายโครงการที่เพิ่มขึ้น แถมยังถูกกระทบจากมาตรการ LTV น้อยสุด คงเป้าซื้อ 11.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. ทรีนีตี้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือ LH โดย LH รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 ที่ 1.83 พันล้านบาท ปรับตัวลดลง 26% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีรายได้รวม 7  พันล้านบาท ปรับตัวลดลง 22% จากช่วงเดียวกันปีก่อน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโครงการใหม่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังเป็นหลัก จึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานของ LH จะมีการเติบโตที่โดดเด่นหลังจากไตรมาส 2 เป็นต้นไป และเนื่องจากการโอนโครงการ The Bangkok Sukhumvit 55 ที่ 1 พันล้านบาท จะเริ่มในช่วงเดือน ต.ค.2562 และจะมาช่วยสนับสนุน Gross Profit Margin ให้โดดเด่นขึ้น พร้อมทั้งในช่วงครึ่งปีหลัง LH วางแผนขายโรงแรม Grand Center Point Thonglor เข้ากอง LHHOTEL ซึ่งจะส่งผลให้มีการบันทึกกำไรพิเศษเพิ่มเติม จึงเชื่อมั่นในผลประการครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก

อันดับที่ 5 TTA คาดผลงาน Q2/62 พลิกกำไร จากค่าระวางเรือปรับตัวดีขึ้น – ธุรกิจปุ๋ยมีกำไร คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA ประกอบธุรกิจลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ กลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง กลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร และกลุ่มการลงทุนอื่น โดยนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ จากไตรมาส 1/62 ที่มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 91.9 ล้านบาท ตามแนวโน้มดัชนี BDI ที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1,000 จุด ส่งผลให้ค่าระวางเรือมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น ส่วนธุรกิจปุ๋ยเริ่มปรับตัวดีขึ้นจากต้นทุนที่ต่ำลงและกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว ทำให้คาดมีมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com