SIMATกำไรQ2แรงฟ้าผ่า บุ๊กเน็ตชายขอบล็อตใหญ่ (22/05/62)

263

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการหลักทรัพย์” เผยว่า ช่วงไตรมาส 2/62 SIMAT จะทำกำไรสุทธิเติบโต “หลายเท่าตัว” เพราะเป็นไตรมาสแรกที่เริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงการอินเทอร์เน็ต Zone C” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท คาดจะรับรู้เป็นรายได้เข้าในไตรมาสนี้ประมาณ 300 ล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรสุทธิราว 25 ล้านบาท

ซดกำไรบริษัทย่อย
ขณะที่ “ธุรกิจเลเบล” หรือสติ๊กเกอร์เลเบล กระดาษบาร์โค้ด ก็มีออเดอร์เข้ามามากขึ้น คาดสร้างกำไรเฉลี่ย 25 ล้านบาท/ไตรมาส หรือ 100 ล้านบาท/ปี ซึ่งธุรกิจนี้ดำเนินการโดยบริษัทย่อย “บจ.ไซแมท เลเบล” และล่าสุดได้ปรับโครงสร้างธุรกิจด้วยการ ขายหุ้น “ไซแมท เลเบล” ให้ “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเช่นเดียวกัน โดยการรวมธุรกิจครั้งนี้เพื่อผลักดัน “บจ.ฮินชิซึ” เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 63

ด้าน “นายทองคำ มานะศิลปพันธ์” ประธานกรรมการ เผยว่า ทั้งปี 62 มั่นใจจะพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายปี เพราะไม่มีภาระการตั้งสํารองด้อยค่าจากธุรกิจ รวมถึงช่วงไตรมาส 2/62 จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงการอินเทอร์เน็ต Zone C” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหญ่เพิ่มเติมอีกด้วย

รุกบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ
ขณะที่ “ธุรกิจไอที” เติบโตต่อเนื่อง เพราะได้ใช้กลยุทธ์มุ่งให้บริการทั้งงานติดตั้งและงานบริการบํารุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงขยายธุรกิจไปยังโครงการภาครัฐมากขึ้น จากเดิมที่เน้นโครงการภาคเอกชนเท่านั้น และ “ธุรกิจเลเบล” ภายหลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจก็เติบโตโดดเด่นด้วยเช่นเดียวกัน

ล่าสุด SIMAT มี 5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจไอที, ธุรกิจโครงการภาครัฐ, ธุรกิจเลเบล, ธุรกิจซิลค์สกรีน และ ธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย