JMART ลั่นกำไรปี 62 ทุบสถิตินิวไฮ หลังอวดผลงานไตรมาส 1/62 เทิร์นอะราวด์

130

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART ประกอบธุรกิจเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี ซึ่งลงทุนในธุรกิจค้าปลีกเป็นหลัก และสร้างโมเดลธุรกิจฟินเทค รองรับการเติบโตของกลุ่มบริษัทในอนาคต โดยนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการปี 62 จะพลิกเทิร์นอะราวด์ จากปี 61 ที่ขาดทุน หลังประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 118.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 163.2% เทียบกับไตรมาส 1/61 และเพิ่มขึ้น 186.4% เทียบกับไตรมาส 4/61 สะท้อนให้เห็นถึงกลุ่มบริษัทฟื้นตัวอย่างชัดเจน

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 และมั่นใจทุกบริษัทในเครือจะสามารถพลิกเป็นกำไรในปีนี้ได้ และเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอนาคต โดยมี JMT เป็นฐานกำไรสำคัญ และเตรียมทำนิวไฮต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ประกอบกับการพลิกฟื้นของธุรกิจสินเชื่อ J FINTECH เริ่มสร้างกำไร จัดเก็บหนี้ได้เพิ่มขึ้น หนี้สูญลดลง

“บริษัทตั้งเป้าหมายปี 62 จะสามารถสร้างผลกำไรทุบสถิติใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ที่เคยทำไว้ในปี 60 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 490 ล้านบาท ขณะที่ มีไฮไลท์จาก JVC บริษัทในเครือที่พัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลางด้วยบล็อคเชน (DDLP) จะเริ่มรับรู้รายได้ตามกำหนดในปีนี้ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบฟินเทค จะสนับสนุนให้เจมาร์ทแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”  นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายดุสิต สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด หรือ JAYMART MOBILE ซึ่งเป็นบริษัทแกน กล่าวว่า ธุรกิจจัดจำหน่ายมือถือและอุปกรณ์เสริม ในช่วงไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มทรงตัวจากไตรมาส 1/62 โดยบริษัทวางแผนทางการตลาด การบริหารช่องทางการจำหน่าย มุ่งเน้นการลดต้นทุน และเพิ่มมาร์จิ้น
ล่าสุดมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงกระะตุ้นตลาดมือถือ และเป็นพันธมิตรร่วมกับ AIS ในการการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และจำหน่าย SIM พร้อมแพ็กเกจ โดยตั้งเป้าปี 62 จะมีไม่ต่ำกว่า 200,000 SIM ตามเป้า จาก ณ สิ้นไตรมาส 1/62 มียอดจำหน่าย SIM เพิ่มขึ้น โดยจำนวน SIM Subscriber 5 เดือนล่าสุด มีจำนวนกว่า 70,000 SIM สนับสนุนผลงานให้แข็งแกร่งขึ้น

ด้านนายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด หรือ J Fintech บริษัทย่อยที่ดําเนินธุรกิจทางด้านการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ “J Money” เผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าราว 160,000 ราย โดยสิ้นไตรมาส 1/62 มีพอร์ตสินเชื่อรายย่อยรวมอยู่ที่ 3,903 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ 5.1% ตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีพอร์ตสินเชื่อ 5,000 ล้านบาท ขณะที่ สินเชื่อแฟคทอริ่ง ปัจจุบันมีลูกค้าราว 30 องค์กร ปล่อยสินเชื่อไปแล้วประมาณ 300 ล้านบาท ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปีแรกนี้ได้ 500 ล้านบาทตามเป้า

www.mitihoon.com