JMT คาดผลงานไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 50%

70

มิติหุ้น – JMT คาดผลงานไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 ตั้งเป้ารายได้ทั้งปีโต 50%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ ธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ และธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยนายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายผลประกอบการปี 62 เติบโต 50% ทั้งรายได้และกำไร และมั่นใจ JMT จะสามารถทำนิวไฮต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดเติบโตต่อเนื่อง รับภาพรวมธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพเติบโต

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมตัดมูลค่าเงินลงทุนของกองหนี้ด้อยคุณภาพก้อนใหญ่ครบในช่วงปลายไตรมาส 2/62 นี้ ซึ่งคาดสนับสนุนให้บริษัทรับรู้รายได้จากกองหนี้ดังกล่าวเต็มกำลังในไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 บริษัทมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้น 144.5 ล้านบาท เติบโต  24.5% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน จากประสิทธิภาพการจัดเก็บที่ดีขึ้น และการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 546.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.7% เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของรายได้จากการเรียกเก็บหนี้สินจากลูกหนี้ที่รับซื้อ รายได้จากการให้บริการติดตามหนี้สินและบริการอื่นๆ และรายได้จากการรับประกันภัย ภายใต้การบริหารของบริษัทย่อย บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม พอร์ตบริหารหนี้รวม ณ สิ้นไตรมาส 1/62 อยู่ที่ 146,245 ล้านบาท และมีแผนเดินหน้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com