5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

125

อันดับที่ 1 CK งานไหลเข้ามือต่อเนื่อง รอเซ็น 8.6 พันล้านบาท แถมคว้าเค้กไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน คาดหนุน Backlog ทะยานแตะ 1 แสนล้านบาทอีกครั้งในรอบ 4 ปี โบรกยังเชียร์ “ซื้อ” เป้า 32 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้ม บมจ. ช.การช่าง หรือ CK ว่า บริษัทได้รับปัจจัยบวกจากงานประมูลที่เร่งผลักดันต่อเนื่อง โดยบริษัทมีงานรอเซ็นอยู่ 8.6 พันล้านบาท หนุนให้งานในมือปัจจุบันที่ 4.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 5.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่เตรียมเซ็นภายใน 15 มิ.ย.นี้ จะเป็นปัจจัยเร่งสำคัญในการเพิ่มฐานงานในมือแตะระดับแสนล้านบาทอีกครั้งในรอบ 4 ปี นอกจากนี้ งานประมูลภาครัฐที่เป็นรูปธรรมขึ้น เปิดโอกาสในการรับงานต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน บริษัทรับงานใหม่เข้ามา 5.4 พันล้านบาท และมีงานในมือปัจจุบันที่ 4.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่มีงานที่รอเซ็นอีก 2 งาน มูลค่ารวม 8.6 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลจุฬาฯ มูลค่า 2 พันล้านบาท

อันดับที่ 2 AOT เผย คิงเพาเวอร์ฯ เข้าชิงดิ้วตี้ฟรี – บริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ แข่งเดือดกับกลุ่ม BA กิจการร่วมค้า ROH , ไมเนอร์ และ CPN ย้ำ! 31 พ.ค. 62 รู้ผล ขณะที่ผู้โดยยังโต 1.9% คาดรายได้ปีนี้โตตามเป้า 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า วันที่ 22 พ.ค. 62 มีผู้ประกอบการมายื่นข้อเสนอเพื่อขอรับสิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้า ปลอดอากร (ดิ้วตี้ฟรี) ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 3 ราย ประกอบด้วย 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด  2.กิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ-ล็อตเต้ ประกอบด้วย บมจ.การบินกรุงเทพ หรือ BA บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด และ3.กิจการร่วมค้า ROH ประกอบด้วย บมจ.โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) หรือ ROH บริษัท เอ็มไพร์ เอเซียกรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED

อันดับที่ 3 SCI คว้างาน รฟท.110 ล้าน มั่นใจปีนี้ผลงานฟื้นตัว หลังตุนแบ็คล็อกเข้ามือแล้วกว่า 750 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทชนะการเข้าประมูลโครงการก่อสร้างติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่ารวม 110 ล้านบาท และคาดจะเริ่มดำเนินงานได้ประมาณส.ค. นี้ ขณะเดียวกันบริษัทยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลการประมูล ดังนั้นจึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปี 2562 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับปีที่ผ่านมาสำหรับสัดส่วนรายได้ในปี 2562 จะมาจากธุรกิจในประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 90% รายได้จากต่างประเทศประมาณ 10% ของรายได้รวม โดยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคมยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัท

อันดับที่ 4 ก.พาณิชย์ เผยส่งออกเดือน เม.ย.หดตัว 2.57 % ต่ำสุดรอบ 2 ปี กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เป็นตัวกดดันหลัก หดตัวลงถึง 8.2% ย้ำขาดดุลครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.หยวนต้า ระบุในบทวิเคราะห์ว่า กระทรวงพาณิชย์รายงานยอดส่งออกของไทย ในเดือนเม.ย.2562 หดตัว 2.57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งหดตัวมากกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ระดับ -2% โดยได้ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งนี้เป็นผลมาจากการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมที่ลดลง 4.2% โดยเฉพาะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่หดตัวถึง 8.2% ซึ่งเป็นการหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่แปด รวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งเป็นผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ในส่วนของสินค้าเกษตรยังเติบโตได้ 3.2% ต่อเนื่องเป็นเดือนที่สอง สินค้าที่ขยายตัวได้อย่างโดดเด่นคือ กลุ่มอาหารที่โต 22.8% ตามการส่งออกไก่สดแช่แข็งและแปรรูปที่ขยายตัว 14% ทูน่ากระป๋องโตขึ้น 4.7%

อันดับที่ 5 HUMAN จ่อปิดดีล M&A ซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ในปท.ไตรมาส3/62 ทั้งปีรายได้โต 10-15% โบรกเคาะกำไรแรงต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดจะดีกว่าไตรมาส 1/62 เนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มลูกค้า บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป หรือ M ซึ่งเซ็นสัญญาในช่วงไตรมาสแรกปีนี้เพิ่มเข้ามา ทั้งนี้ ประเมินภาพรวมรายได้ทั้งปี 62 คาดเติบโต 10-15% เนื่องจากมีให้บริการซอฟต์แวร์ต่างๆ กับลูกค้ารายใหญ่เพิ่มเติม และคาดว่าปีนี้จะสามารถเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหญ่กลุ่ม SET 50 อีกประมาณ 2-3 บริษัท จากปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากันราว 4-5 บริษัท ขณะที่คาดจะมีลูกค้ารายเล็กเพิ่มเติมอีกประมาณ 30 บริษัท จากปัจจุบันมีลูกค้าราว 400 -500 บริษัท