RSP รุกหนักขายผ่านออนไลน์ งบQ2วิ่งฉิว-ซุ่มดีลผุดแบรนด์ใหม่ (24/05/62)

191

มิติหุ้น – RSP เร่งดีลช่องทางขายออนไลน์ทุกเจ้าใหญ่ในประเทศ หวังเพิ่มยอดขายเต็มพิกัด เชื่องบไตรมาส 2 โตแจ่ม ตามยอดขายที่สูงขึ้น ไร้ค่าใช้จ่ายพิเศษ ดันทั้งปีรายได้โตแบบ Conservative ระดับ 10% รุกเจรจาพันธมิตรผุดแบรนด์สินค้าใหม่ คาดปีนี้จบเพิ่มอีก 1 ราย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า  ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร้านค้าออนไลน์รายใหญ่ ได้แก่ JD  เพื่อหวังเปิดเป็นรูปแบบร้านค้าของบริษัทโดยตรง โดยคาดจะขัดเจนภายในช่วงที่เหลือของปีนี้

จากนี้ไปจะเห็นการซื้อสินค้าของบริษัทเพื่อไปจำหน่ายมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทได้ทำการจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบแล้วในร้านค้าออนไลน์รายใหญ่อย่าง Lazada และ Shoppee เป็นต้น

ยอดขายโตพีคทุกแบรนด์

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/62 คาดผลการดำเนินงานจะเติบโตได้มากกว่าไตรมาส 1/62 ตามยอดขายต่อสาขา (SSSG) ที่สูงขึ้น พร้อมด้วยจำนวนสาขาที่ขยายตัว และไม่มีรายจ่ายพิเศษใดๆ   ดังนั้น มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะสามารถเติบโตได้แบบ Conservative ราว 10% จากปีก่อน

ทั้งนี้ ประเมินว่ากระแสรองเท้าผ้าใบในประเทศไทยยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบรนด์ Converse ในขณะที่แบรนด์ Pony และ  Barrel ยอดขายยังคงขยายตัวได้อย่างสม่ำเสมอทุกเดือน

ซุ่มทำดีลผุดแบรนด์ใหม่

สำหรับการจำหน่ายสินค้าในประเทศกัมพูชา ที่บริษัทมีสาขาอยู่  4 แห่ง ยังคงเติบโตได้ โดยเชื่อว่าภายในระยะ 3-5ปี ยอดขายจะขยายในรูปแบบก้าวกระโดด ในส่วนของแผนการขยายแบรนด์สินค้านั้น ขณะนี้ได้เจรจาอยู่หลายราย และหลายประเทศ รวมถึงเป็นสินค้าที่แตกต่างจากสินค้าเดิมที่บริษัทมีอยู่ เบื้องต้นคาดหวังได้ข้อสรุปภายในปีนี้อย่างน้อย 1 ดีล  ทั้งนี้ การจรจาอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาทำสัญญาและจุดคุ้มทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่บริษัทและนักลงทุน