ALL ‘เจ้าของ’ยันกอดหุ้นแน่น ชี้ธุรกิจแกร่งโตแรง100% (24/05/62)

421

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาฯเพื่อเป็นที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมและแนวราบ โดย “นายธนากร ธนวริทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยถึง กระแสข่าวลือที่ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “เทขายหุ้น” จนทำให้ราคาหุ้น ALL ปรับตัวลดลงในช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้น
ยัน!ถือหุ้นแน่น

โดยส่วนตัวขอยืนยันว่า “ไม่เป็นความจริง” เพราะกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูล “ธนวริทธิ์” ที่ถือหุ้นรวมกัน 4 ราย คิดเป็น 73.21% ไม่มีความประสงค์จะขายหุ้นออก และยังตั้งใจจะทำงานเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน และเป็นหุ้น “Growth Stock” โดยจะนำเงินระดมทุนจากการขายหุ้น IPO จำนวน 735 ล้านบาท เร่งต่อยอดธุรกิจ ทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาฯใหม่ๆ, ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับองค์กร และก้าวสู่การเป็นอสังหาฯชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ
Q2แกร่ง-ผุด6โครงการใหม่

ส่วนผลงานไตรมาส 2/62 มั่นใจทั้งยอดขายและกำไรจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะทยอยส่งมอบ Backlog ที่สร้างแล้วเสร็จใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ “โครงการไรส์ พระราม 9” มูลค่า 1.6 พันล้านบาท และ “โครงการเดอะ วิชั่น ลาดพร้าว-นวมินทร์” มูลค่า 1.39 พันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 400 ล้านบาท จะเริ่มส่งมอบในเดือน มิ.ย.นี้“ การส่งมอบโครงการไรส์ พระราม 9 นั้น ทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดในการชำระเงินกู้ยืม ซึ่งการชำระเงินกู้จะส่งผลให้ D/E Ratio ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ” นายธนากร กล่าว

สำหรับทั้งปี 62 บริษัทจะมีโครงการคอนโดฯแล้วเสร็จ 5 โครงการ มูลค่ารวม 8.6 พันล้านบาท และเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่ารวม 1.82 หมื่นล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ายอดขาย (Presale) ที่ระดับ 70-80% ของมูลค่าโครงการ ล่าสุดช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) มียอดขายรวมแล้ว 2 พันล้านบาท เป็นยอดขายจากโครงการเดิม และมีการเปิดขายโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งบริษัทมั่นใจทั้งปียอดขายจะเติบโตตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้
ผลงานโตแรงยาว3ปี

พร้อมกันนี้มั่นใจผลประกอบการ 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะเติบโต 100%ต่อปี เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้ Backlog ที่มี 7.2 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ถึง 60-70% และยังมีสินค้าเหลือขาย (Inventory) ในมือรวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นสินค้าพร้อมโอนภายในปีนี้ ประมาณ 40% ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ทันทีหลังการขาย