เด็กแนว (เช้า)- DOD ลูกค้ารายใหญ่ไหลเข้า (24/05/62)

367

ความกังวล น่าจะหมดไปหลังจากฝ่ายบริหารออกมาให้ข้อมูลที่นักลงทุนไม่แน่ใจว่า ลูกค้ารายใหญ่มีข่าวว่าย้ายออกไปนั้นเป็นเช่นไร แท้ที่จริงแล้วเดิมบริษัทผลิตสินค้าที่เป็นอาหารเสริมสำหรับการกินเป็นหลัก  เมื่อปรับธุรกิจเพิ่มสายการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงที่ใช้แบบทา เช่นครีมต่างๆ ลูกค้ารายใหญ่นี้ก็พอดีย้ายสายสินค้านี้ตามมาทำให้ไม่เกิดปัญหา ลงตัวกันพอดีเปี๊ยบเลย  การย้ายเกิดระหว่าง Q1 ทำให้รายได้ขาดช่วง แต่ Q2 กลับมาแล้ว

DOD มีการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาอีก 2 บริษัทมุ่งเน้นอาหารเสริม และการผลิตครีมต่างๆ ให้กับลูกค้า จัดการให้ตั้งแต่คิดสูตร ผลิต ออกแบบ ไปจนถึงขอ อย. จากนั้นลูกค้าก็รับไปขาย  ล่าสุดยังจับมือกับพ่อค้าชื่อดังเจ้าของเพจออนไลน์ร้อยล้านอีก 2 ราย ซึ่งทำให้สามารถขายสินค้าออกได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งตั้งแต่ Q2 เป็นต้นไป รายได้และกำไรกลับมาเด่นมาก

กำไร ในปีนี้ ไม่แรงเท่าปีที่ผ่านมา  เนื่องจากมีการปรับแผนเพื่อธุรกิจขยายตัวครบวงจรในระยะยาว ซึ่งจะไปโตแรงมากในปี  63 อย่างไรก็ตามกำไรทั้งปี จะไม่ควรน้อยกว่า 240 ล้านบาท ซึ่งคำนวณราคาเหมาะสมได้ถึง 11 บาท และเมื่อดูจากกราฟที่ Oversold มาก ทรงแท่งเทียนเป็น Head & Shoulder ซึ่งจะทำให้รอบนี้ราคาควรจะกลับไป 10 บาทที่ไหล่ขวา ตรงนี้จึงยังคงเด้งตัวต่อ ราคาลงลึก ความเสี่ยงต่ำ สะสมกันไว้นะ