APCO คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% มั่นใจงบครึ่งปีหลังฟื้น หลังปรับช่องทางขายผ่านโซเชียลมีเดีย หนุนออเดอร์เพิ่ม ผนึกพันธมิตร รุกผลิตภัณฑ์ APCOCap ในจีน

154

มิติหุ้น – APCO คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% มั่นใจงบครึ่งปีหลังฟื้น หลังปรับช่องทางขายผ่านโซเชียลมีเดีย หนุนออเดอร์เพิ่ม ผนึกพันธมิตร รุกผลิตภัณฑ์ APCOCap ในจีน คาดได้ขึ้นทะเบียน – จัดตั้งศูนย์ปรึกษาใน 6 เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพและความงามจากสารสกัดธรรมชาติ โดย ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 5 -10% จากปีก่อนมีรายได้ 377 ล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์การขายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและมีการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งครบวงจร ซึ่งคาดสนับสนุนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดยังชะลอตัวเล็กน้อย

ปัจจุบัน บริษัทมีข้อมูลยืนยันว่าผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS สามารถทำให้เชื้ออยู่ในภาวะสงบ (Functional cure) เป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลก บริษัทจึงมุ่งเน้นการให้ข้อมูลความรู้ และนำผลการใช้ของผู้บริโภคมาเผยแพร่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจากข้อมูลดังกล่าว จะส่งผลให้นวัตกรรมของ APCO เป็นที่รู้จักและมีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับความคืบหน้าการร่วมกับพันธมิตรจีนเพื่อจำหน่าย APCOcap สำหรับ HIV/AIDS ในประเทศจีน อยู่ระหว่างการขออนุมัติขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องในประเทศจีน เตรียมจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษา ภายใน 6 เดือน โดยเมื่อประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวัตถุประสงค์พิเศษ ทั้งนี้ พันธมิตรจีนกำหนดงบประมาณ 15 ล้านหยวนเป็นค่าดำเนินการจนกระทั่งประสบความสำเร็จ

“ตั้งแต่ไตรมาส 2/62 บริษัทเลิกทำการตลาดแบบขายตรง และหันมาขายผ่านโซเชียลมีเดียครบวงจร และรีแบรนด์บริษัทเป็นเน้นเรื่องภูมิคุ้มกันบำบัด ซึ่งคาดจะช่วยสนับสนุนการขายเพิ่มขึ้น ส่วนการร่วมกับพันธมิตรจีนนั้น เงินงบประมาณที่กำหนด 15 ล้านหยวน เป็นเงินจากพาร์ทเนอร์จีน เพื่อใช้ในกระบวนการขับเคลื่อนการขออนุญาตใช้ในจีนได้ ซึ่งคาดจะใช้เวลา 6 เดือน และหลังจากนั้นจะสามารถขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในจีนภายใน 2 ปี” ศ.ดร. พิเชษฐ์ กล่าว

www.mitihoon.com