FVC คอนเฟิร์มรายได้ปีนี้โต 10% พร้อมพลิกมีกำไรแกร่ง วุฒิศักดิ์สร้างผลตอบแทนโดดเด่น

302

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น หรือ FVC ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ และธุรกิจบริการทางการแพทย์ โดยนายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% พร้อมด้วยพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 5.16 ล้านบาท หลังจากธุรกิจในกลุ่มมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยธุรกิจ B1 หรือ ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ ที่มีแนวโน้มเติบโตดี โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 120 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือแล้ว 120 ล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 90 ล้านบาท ในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจซื้อมาขายไป หรือ เทรดดิ้งที่จะรับรู้รายได้ประมาณ 30-40 ล้านบาทด้วย

ขณะที่ธุรกิจ B2 หรือ ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย ปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่มากกว่า 300 ล้านบาท ส่วนธุรกิจ B3 คือ ธุรกิจบริการทางการแพทย์ ตั้งเป้ายอดขายไว้ไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มเครื่องให้บริการไตเทียมเป็น 118 เครื่องภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 75 เครื่อง ขณะที่หน่วยไตเทียมจะเพิ่มเป็น 10 แห่ง จากปีก่อนอยู่ที่ 5 แห่ง