5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

160

อันดับที่ 1 EA บุ๊คโรงไฟฟ้าลมเต็มหน่วย 260MW หนุนรับกระแสเงินสดทะลุ9พันลบ.หลังขายไฟครบ 664MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA โดยนางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่าบริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน ผลจากโครงการโรงไฟฟ้าหนุมานที่ได้เดินเครื่องกลังการผลิตพร้อมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มอีก 260 เมกะวัตต์ จึงทำให้ขณะนี้มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 664 เมกะวัตต์ จึงจะทำให้บริษัทได้รับกระแสเงินสดมากกว่า 9,000 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้การสนับสนุนของภาครัฐบาล จึงส่งให้น้ำมัน B100 มีราคาขายที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงทำให้กำไรขั้นต้นต่อการขายเพิ่มขึ้นอยู่ในในระดับ 8% จากปีก่อนที่กำไรขั้นต้นเฉลี่ยต่อการขายราว 2% โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น จากธุรกิจไบโอดีเซล 30% และธุรกิจไฟฟ้า 70%

อันดับที่ 2 TOP ประเมินราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสสัปดาห์นี้ที่ 55 – 60 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ได้ประเมินราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์ความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลางยังคงระอุ ซึ่งเป็นผลจากการตอบโต้ของฝังอิหร่านจากความไม่พอใจที่สหรัฐอเมริกา ใช้มาตรการเข้มงวดต่อการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่าน นอกจากนี้ ตลาดคาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกจะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตไปจนถึงสิ้นปีส่งผลให้ตลาดมีแนวโน้มตึงตัวต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มถูกกดดันจากกำลังการผลิตของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับความยืดเยื้อของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่จะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันดิบโลก

อันดับที่ 3 WHA ปั้มยอดขายที่ดินครึ่งปีหลังกว่าพันไร่ ดันรายได้พุ่ง 70% แย้มใกล้สรุปดีลร่วมทุนตปท. เร็วๆนี้  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA โดยนายอรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายที่ดินช่วงครึ่งปีหลังจะอยู่ที่ 1,015ไร่ จากเป้าหมายที่วางไว้ทั้งปี 1,400ไร่ โดยช่วงครึ่งปีแรกขายที่ดินพร้อมโอนเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 385 ไร่ เนื่องจากผู้ประกอบการต่างประเทศมีการย้ายฐานการผลิตเข้าในประเทศจำนวนมาก ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการยอดการโอนที่ดินภายในไตรมาส 2/2562 จำนวนมาก โดยได้อานิสงส์จากปัญหาสงครามทางการค้าที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่แน่นอนได้ และการส่งเสริมนโยบายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐ ขณะที่รายได้ทั้งปียังคงเป้าหมายเติบโตจากปีก่อน 70% ตามแผน โดยมีปัจจัยหนุนจากทุกธุรกิจที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งเตรียมขยายเพิ่มอีก 250,000 ตารางเมตรครอบคลุมการบริหารจัดการของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป รวมทั้งสิ้น 2,500,000 ตารางเมตร

อันดับที่ 4 ANAN ปลื้ม! “ไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย” ขายดี เผยช่วงพรีเซล 4 วัน ขายได้ 154 ยูนิต หรือ 1,120 ลบ. จากที่เปิดขายเพียงอาคาร A จำนวน 396 ยูนิต โบรกฯ คาดครึ่งปีหลัง กำไรเด่น เป้าซื้อ 4.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า จากการเปิดขาย “ไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย”  โครงการแรกสำหรับปีนี้ ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถทำยอดพรีเซล ในระยะเวลา 4 วัน ตั้งแต่ช่วงการจองผ่านช่องทางออนไลน์ “Ananda Online Booking” ผ่านทาง website www.ananda.co.th ในวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมกับงาน Pre-Sales ในวันที่ 25-26 พ.ค.62  รวมทั้งสิ้น 154 ยูนิต เป็นมูลค่าประมาณ 1,120 ล้านบาท หรือ 39% ของจำนวนที่เปิดขายเพียงอาคารเดียว คือ อาคารเอ ซึ่งมีจำนวน 396 ยูนิต

อันดับที่ 5 BAY เผยกลยุทธ์ธุรกิจ JPC/MNC ปี 62 คาดเงินลงทุนจากญี่ปุ่นทรงตัว 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY โดยนายยูโซะ นาคาดะ ประธานกลุ่มธุรกิจ JPC/MNC เปิดเผยว่า กลยุทธ์ธุรกิจปี 62 จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจและบริการครบวงจรทั้งด้านเงินให้สินเชื่อ ด้านปริวรรตเงินตราและตราสารอนุพันธ์ ด้านเงินรับฝาก ด้านการค้าและธุรกรรมการเงิน และด้านความร่วมมือระหว่างกลุ่มธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในการรักษาและตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดลูกค้าบริษัทญี่ปุ่น รวมทั้งมุ่งสู่การเป็นธนาคารในใจของกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติ นอกจากนี้ กรุงศรียังให้ความสำคัญกับการขยายโอกาสทางธุรกิจในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ขณะที่มูลค่าการลงทุนโดยตรง (FDI) ของนักลงทุนญี่ปุ่นในไทย มีแนวโน้มที่จะทรงตัวที่ประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ