NER งบQ2พีค-จ่ออัพเป้ารายได้  ซุ่มรุกธุรกิจปลายน้ำให้มาร์จิ้นสูง  (28/05/62)

146

มิติหุ้น – NER ส่งซิก ผลงานไตรมาส 2/62 พุ่งแรง จากปริมาณยอดขายได้แล้ว 6.7หมื่นตัน ทะลุเป้าเดิมที่คาดไว้ 6.6 หมื่นตันต่อไตรมาส ครึ่งปีหลังจ่ออัพเป้าปริมาณขาย-รายได้เพิ่ม ตามออเดอร์ใหม่ๆ ทยอยเข้า อยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจปลายน้ำมาร์จิ้นสูง ต่อยอดธุรกิจยางพารา โบรกฯ แนะ “ซื้อ” ให้เป้า 3.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER  โดยนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากปริมาณยอดขายในแต่ละเดือนเฉลี่ยมีอัตราเพิ่มขึ้น

ออเดอร์พุ่ง – จ่ออัพเป้ารายได้

โดยบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าล่วงหน้าแล้ว 6.7 หมื่นตัน สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 6.6 หมื่นตันต่อไตรมาส โดยยังเหลือการขายอีกในช่วง มิ.ย.62  อย่างไรก็ตาม การขายในไตรมาสนี้ส่วนใหญ่จะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในช่วงไตรมาส 3/62
ทั้งนี้ ภายหลังจากปิดงบครึ่งแรกปี 62 แล้ว บริษัทมีแผนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ จากเดิมคาดเติบโตได้ 30% จากปีก่อน และเพิ่มเป้าหมายปริมาณการขายจากเดิมคาดอยู่ที่ 264,000 ตัน เนื่องจากการสั่งออเดอร์ในขณะนี้ได้มีการขายล่วงหน้าได้แล้วจำนวนมาก ซึ่งหากรวมออเดอร์ใหม่ มั่นใจว่าจะสร้างผลการดำเนินงานได้อย่างแข็งแกร่งตลอดปี
รุกธุรกิจปลายน้ำ มาร์จิ้นสูง
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจปลายน้ำต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ประเภทยางพารา เพื่อให้มาร์จิ้นของการขายสูงขึ้้นได้อีกหลายเท่าตัว โดยขณะนี้ได้ร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เพื่อศึกษาและวิจัยผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการของตลาดระดับสูง เบื้องต้นคาดว่าภายในปี 63 จะได้ข้อสรุป และพร้อมดำเนินการผลิตต่อไป
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คงประมาณการกำไรสุทธิปี 62 ไว้ที่ 549 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน แม้กำไรไตรมาส 1/62 คิดเป็น 18% ของกำไรสุทธิทั้งปี ซึ่งบริษัทมีการขยายกำลังผลิตยางผสมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดอัตรากำไรจะกลับมาสูงขึ้น โดยประเมินกำไรขั้นต้นปีนี้ไว้ที่ 9.5% รวมถึงการลดต้นทุนโดยการใช้ Biogas แทน LNG ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.40 บาท