CK-UNIQ-STEC รับเหมาเด่น ครึ่งปีหลังชิงประมูล3.2แสนล. (29/05/62)

258

มิติหุ้น – หุ้นกลุ่มรับเหมาลิงโลด คาดรัฐบาลชุดใหม่เดินหน้าก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ประเมินวงเงินมหาศาล 3.2 แสนล้านบาท ทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายมีม่วงใต้ รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน โบรกส่องหุ้น Top Pick ในกลุ่ม ชู CK – UNIQ – STEC – ITD แบ่งเค้กก้อนโต แนะ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า หลังจากจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ คาดว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเดินหน้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานตามนโยบายหรือตามแผนงานของรัฐบาลชุดเดิม ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ มูลค่า 1.3 แสนล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฏร์บูรณะ มูลค่า 1.01 แสนล้านบาท คาดว่าจะเห็นมีการทยอยประมูลในช่วงครึ่งปีหลัง 62

นอกจากนี้ ยังมีโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน มูลค่าโครงการรวม 1.79 แสนล้านบาท แบ่งเป็นงานก่อสร้างโยธาราว 1.0 แสนล้านบาท ได้มีการประมูลไปแล้ว 3 สัญญา จากทั้งหมด 12 สัญญา และเดือน มิ.ย.62 คาดว่าจะเตรียมออกประมูลในสัญญาที่ 4, 5, 6, มูลค่ารวมประมาณ 3-3.5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะประมูลครบทุกสัญญาในเดือน ก.ย. 62 นี้

รถไฟทางคู่เฟส 2 เข้า ครม.ปีนี้

พร้อมกันนี้ คาดว่าโครงการรถไฟทางคู่เฟส 2 จำนวน 7 เส้นทาง มูลค่ารวม 2.73 แสนล้านบาท คาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะทยอยอนุมัติภายในปีนี้  โดยล่าสุด ครม.ได้อนุมัติให้ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ดำเนินโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม ในวงเงิน 6.68 แสนล้านบาท คาดว่าจะประกวดราคาได้ต้นปี 63

นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติเห็นชอบร่างสัญญาให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา) พร้อมให้ ร.ฟ.ท.ลงนามในสัญญากับกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ซึ่งกลุ่มรับเหมาฐานราก และกลุ่มรับเหมารายเล็กเตรียมแบ่งเค้กโครงการนี้สำหรับเป็นผู้รับซับคอนแทรก ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มรับเหมากลับมาคึกคักอีกครั้ง

แนะซื้อ CK – UNIQ – STEC

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในครึ่งปีหลัง 62 จะเป็นโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่อย่าง บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ, บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC, บมจ.ช.การช่าง หรือ CK, บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือ ITD มีโอกาสที่จะได้ส่วนแบ่งมากกว่าผู้รับเหมารายอื่น

โดยในกลุ่มนี้ ฝ่ายวิเคราะห์แนะนำซื้อหุ้น STEC ประเมินราคาเป้าหมาย 31 บาท, CK ราคาเป้าหมาย 32 บาทแนะนำซื้อ, UNIQ ราคาเป้าหมาย 15.40 บาท แนะนำซื้อ ซึ่งทั้ง 3 ตัวเป็น Top Pick ในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง