ETE ลุยชิงโปรเจ็กต์หมื่นล้าน แบ็คล็อคพุ่ง-รายได้สุดพีค

442

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจหลักมากขึ้น ทั้งธุรกิจบริการวิศวกรรม, ธุรกิจบริหารจัดการ,จำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัย และ ธุรกิจพลังงาน

ชิงงานประมูล1.2หมื่นล.
อีกทั้งช่วงที่เหลือของปี ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆกว่า 1-1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานด้านวิศวกรรม และ ธุรกิจบริหารจัดการ เบื้องต้นคาดหวังได้รับงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันกว่า 5 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศ เพื่อ “ร่วมทุน” หวังเพิ่มโอกาสการเข้าประมูลงานใหญ่ในประเทศ อย่าง งานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาล

กำไรพุ่งทะยาน-ต่ำบุ๊ก1.45บ.
ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าในมือ 16.47 MW สร้างกำไรกว่า 30 ล้านบาท/ปี โดยบริษัทยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆเพิ่มเติม โดยทั้งปี 62 คาดรายได้จะเติบโตนิวไฮไม่ต่ำกว่า 20% หรือกว่า 2 พันล้านบาท

ด้าน “นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” เผยว่า ปี 62 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่เกือบ 6 พันล้านบาท รวมถึงธุรกิจของบริษัทย่อยทั้ง 4 บริษัท เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งบจ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ ETEM, บจ.ไทย สปีดี้ เมเนจเมนท์ หรือ TSDM, บจ.อีทีจี เอนเนอร์จี หรือ ETG และ บจ.โกลว์ เทรดดิ้ง แอนด์ เซอร์วิส หรือ GTS

นอกจากนี้ในปี 62 ETE จะบัญทึกสำรอง กลับมาเป็นกำไรพิเศษด้วย ทำให้ทั้งปี 62 คาดกำไรจะทำนิวไฮเฉียด 100 ล้านบาท ปัจจุบันราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 1.45 บาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.20 บาท