AH ไตรมาส2 ออเดอร์-ยอดขายเวียดนามเพิ่มมั่นใจเป้าปีนี้โตเพิ่ม 10%

222

มิติหุ้น – AH คาดรายได้ไตรมาส 2/62 โตกว่าไตรมาสแรก ตามออเดอร์ชิ้นส่วนรถยนต์-ทยอยรับรู้รายได้จากโรงงานร่วมทุนเวียดนามเพิ่มขึ้น หลังไตรมาสแรกรับรู้แล้วราว 200 ลบ. ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% เชื่อสงครามการค้าไม่กระทบ โบรกฯ แนะ “ซื้อ” ให้เป้า 27 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาปิโก ไฮเทค หรือ AH ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ โดยนายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 จากปัจจัยหนุนยอดผลิตรถยนต์ที่คาดจะดีขึ้นต่อเนื่อง และผู้ผลิตค่ายรถยนต์มีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทำให้มีออเดอร์สั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เพิ่มขึ้น อีกทั้งจะทยอยรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการส่งมอบงานให้กับโครงการร่วมทุนกับกลุ่ม VINFAST ในเวียดนามเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2-3/62 เป็นต้นไป โดยไตรมาสแรกสามารถทำรายได้แล้วประมาณ 200 ล้านบาท

คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10%
ทั้งนี้ บริษัทคงเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 10% ตามภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกที่ยังมีปริมาณการผลิตราว 100 ล้านคัน ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศคาดเติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่ราว 2.15 ล้านคัน เทียบปีก่อนที่ 2.17 ล้านคัน หรือลดลง 0.8% แต่อย่างไรก็ตามธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ยังได้รับออเดอร์จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ไม่กระทบเทรดวอร์ – เป้า 27 บ.
ส่วนกรณีสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน บริษัทยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าว เพราะลูกค้าค่ายรถยนต์ต่างๆ ยังคงสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และโรงงานผลิตที่จีนที่บริษัทเข้าไปลงทุนเป็นการผลิตเพื่อส่งให้กับค่ายรถยนต์ในประเทศจีนเท่านั้น

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมิน คาดฟื้นตัว 2H62 คงแนะนำ “ซื้อ”: แม้กำไรสุทธิ 1Q62 จะคิดเป็นเพียง 16.8% ของประมาณการทั้งปี แต่ทางฝ่ายคาด AH จะมีการฟื้นตัวที่ดีตั้งแต่ 2H62 เป็นต้นไป โดยนอกจากการเติบโตตามอุตฯ ยานยนต์ในประเทศแล้ว บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการร่วมลงทุนกับ Vinfast (รายได้จากการขาย Tooling และชิ้นส่วนยานยนต์) อีกทั้งยังมี Upside หากผลดำเนินงาน SGAH ฟื้นตัวเร็วกว่าคาด จึงคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 27 บาท

www.mitihoon.com