TMILL คาดผลงานครึ่งหลังปี 62 เด่นรับไฮซีซัน พร้อมอัพกำลังผลิตทั้งปีแตะ 80%

96

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแป้งสาลี โดยนางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 62 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันธุรกิจ และบริษัทมีแผนผลักดันกำลังผลิตทั้งปีเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากไตรมาส 1/62 มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 75.41%

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดปรับตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่บริษัทยังคงตั้งเป้ายอดขายทั้งปีเติบโตเพิ่้มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน เป็นไปตามการขยายตลาดใหม่ๆ และการขยายกำลังผลิต โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว 60% ที่จะทยอยส่งมอบไปจนถึงสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกันก็จะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 17-19% และอัตรากำไรสุทธิที่ 7-9%

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทยังใช้เน้นเพิ่มยอดขายทั้งจากลูกค้ารายเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนติดตั้งหุ่นยนต์ (Robot) ในเฟสที่ 2 ภายใต้งบลงทุนไม่เกิน 10 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในส่วนของการร่อนแป้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ภายในปีนี้

www.mitihoon.com