TACC น้ำขายดี!กำไรQ2พุ่งเท่าตัว ซุ่มทำดีลM&A-เป้า5.75บ. (31/05/62)

171

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven โดย “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยว่า ปัจจุบัน TACC อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย เพื่อทำดีล M&A และการได้มาซึ่งพันธมิตรจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้ TACC คาดจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้

ชี้กำไรQ2พุ่งเท่าตัว

ส่วนไตรมาส 2/62 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮที่ระดับ 35-40 ล้านบาท เติบโต “เกือบเท่าตัว” จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ , เครื่องดื่มในโถกดของ Hershey’s มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมี 3,500 โถ และรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์การ์ตูนของ San-X เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 62 ด้าน “ธุรกิจเครื่องดื่ม”นั้น จะเริ่มกระจายออกนอก 7-Eleven มากขึ้นล่าสุดเริ่มจำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวและชามะนาวใน “ร้านกาแฟมวลชน” ทั่วประเทศ 210 สาขา และปีนี้มีแผนไม่น้อยกว่า 300 สาขา ,ร้าน Caf Plus จำนวน 60 สาขา, Jungle caf 14 สาขา และ ARABITIA ในไทย 3 สาขา และกัมพูชาอีก 10 สาขา

ขณะที่ยอดขายใน7-Eleven ยังเติบโตตามจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น โดยเดือน มิ.ย.นี้ จะมีเครื่องดื่มตัวใหม่วางจำหน่ายและ All Caf จะเปิดตัวสินค้า Non-coffee ซึ่งเป็นที่นิยมในตลาด ดังนั้นมั่นใจยอดขายจะเติบโตได้ในทุกๆไตรมาส

ซุ่มเจรจารายใหญ่สิงคโปร์

ด้าน “ธุรกิจคาแรคเตอร์” กลุ่ม Rilakkuma ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่จากสิงคโปร์ และพึ่งได้ลูกค้าใหม่ คือ ธนาคารออมสิน-ธนาคารซิตี้ แบงก์-โรบินสันใช้ลิขสิทธิ์การ์ตูนซูมิโกะ รวมถึงมี “ลูกค้ารายหนึ่งกลุ่มเครื่องดื่ม” ในประเทศตกลงใช้ Rirakkuma บนบรรจุภัณฑ์ คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/62 ถึงไตรมาส 1/63

ดังนั้นทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 140 ล้านบาท เติบโต 52.9% และรายได้รวมทำนิวไฮที่ 1.61 พันล้านบาท เติบโต 25.3% เพราะรับรู้รายได้ Hershey’s เต็มปี แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 5.75 บาท

ด้าน “นายชัชชวี วัฒนสุข” เผยว่า ในปี 62 มีโอกาสที่รายได้รวมจะสูงกว่าเป้าที่วางไว้ 20% หรือทำนิวไฮในรอบ 5 ปี จากการเดินหน้าธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com