JWD โลจิสติกส์รุ่ง-ฟู้ดแรง คอนเฟิร์มกำไรพุ่ง51% (31/05/62)

185

มิติหุ้น – JWD แรงสุดขั้ว ทั้งธุรกิจอาหารและโลจิสติกส์ คาดเร็วๆ นี้ แจกข่าวดี ปิดดีลเทกกิจการประเภทอาหารเข้าเสริมแกร่ง ก่อนดันเข้าจดทะเบียนเข้าตลาดหุ้น อัพเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ฟากกูรูคอนเฟิร์ม กำไรโตแรง อานิสงส์ IUU ปลดธงเหลืองประมงไทย แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 12.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ โดย นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คาดว่าเร็วๆ นี้ จะได้ข้อสรุปการเข้าซื้อกิจการประเภทอาหาร ซึ่งขณะนี้มีเจรจาอยู่ทั้งหมด 3 รายที่เป็นแบรนด์ชื่อดังในไทย กัมพูชา และเวียดนาม

โดยปีนี้คาดว่ารายได้จากธุรกิจอาหารทั้งหมดจะทำได้ 1,000 ล้านบาท และภายในปีหน้าจะทำได้ 2,000 ล้านบาท หลังจากนั้น มีแผนนำบริษัทที่ประกอบธุรกิจอาหารเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือในโซนเอเชีย หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เทกโอเวอร์เสริมทัพ – อัพรายได้เพิ่ม

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการประเภทโลจิสติกส์ หากให้ผลตอบแทนในระดับสูง คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปี เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมในระดับสูงสุด

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้โตกว่า 20% จากปีก่อน เดิมคาดโต 15% ส่วนไตรมาส 2/62 ยังมั่นใจผลดำเนินงานจะขยายตัวได้ต่อเนื่อง จากกลุ่มธุรกิจหลักส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานที่ดี ประกอบกับธุรกิจที่เข้าลงทุนในช่วงที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ และผลกำไรเป็นที่น่าพอใจ

กำไรโตเปรี้ยง 51% – เคาะเป้า 12.80 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เออีซี เผยว่า กำไรสุทธิของJWD ปีนี้จะทำได้ 361 ล้านบาท โต 51.4% จากปีก่อน จากปริมาณสินค้าทะเลเพิ่มขึ้นมาก หลัง IUU ปลดใบเหลืองให้กับประมงไทย ขณะที่ไตรมาส 3/62 เริ่มรับรู้รายได้จากคลังสินค้าเย็นแห่งใหม่ และธุรกิจอาหารของ CSLF คาดขยายตัวได้ดี หลังได้รับงาน Food Supply Chain ใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น แถมยังได้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนใน Transimex  เต็มปี  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 12.80 บาท