HUMAN สยบทุกกระแสลบ ปั๊มงบโต-ฟื้นเชื่อมั่น (4/06/62)

600

มิติหุ้น – HUMAN โต้ทุกกระแสข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง แจง! ลูกค้ารายใหญ่ไม่ได้ยกเลิกสัญญา บอร์ดขายหุ้นออกจริง เพื่อนำเงินมาใช้หมุนเวียน และยังถือหุ้นในระดับสูง ส่วนเฮดจ์ฟันด์แค่ปรับพอร์ต ยันพื้นฐานบริษัทยังแน่นปึ้ก แถมผลงานไตรมาส 2/62 แกร่ง หวังเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับคืนอย่างสนิทใจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อจำหน่ายและให้บริการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี  โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากการที่ราคาหุ้นบริษัทปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ 9 วันทำการ จากเมื่อวันที่ 15 พ.ค.62 ราคาปิดที่ 8.30 บาท ต่อมาวันที่ 29พ.ค.มีราคาปิดตลาดอยู่ที่ 5.80 บาท โดยบริษัทเชื่อว่าเกิดจากกระแสเชิงลบต่างๆ ที่ออกมา โดยไม่ทราบแหล่งที่มาของกระแสข่าวแต่อย่างใด

 ปัดข่าวลือเชิงลบถาโถมเพียบ

ซึ่งบริษัทขอปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกกรณี ได้แก่ 1.) มีลูกค้ารายใหญ่ที่เป็นรายได้หลักของบริษัทยกเลิกสัญญา  สรุปคือไม่ได้มีการยกเลิกสัญญาแต่อย่างใด ทั้งลูกค้ารายใหญ่และรายย่อย  2.) การขายหุ้นออกของคณะกรรมการรายหนึ่งจำนวน 5 แสนหุ้น เพื่อต้องการขายหุ้นทิ้ง สรุปคือมีการขายออกเป็นความจริง แต่มิได้เป็นการขายหุ้นทิ้งแต่อย่างใด ซึ่งการขายหุ้นออกดังกล่าว เป็นเพียงส่วนหนึ่งเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนเท่านั้น ซึ่งยังคงถืออยู่ในปริมาณที่สูง

และ 3.) กองทุนเฮดจ์ฟันด์จากประเทศฮ่องกงจำหน่ายหุ้นออก เนื่องจากไม่มีความเชื่อมั่นต่อบริษัท สรุปคือ มีการจำหน่ายออกจริง แต่เป็นเพียงการปรับพอร์ตหรือเปลี่ยนมือผู้ถือหุ้นเท่านั้น ซึ่งมิได้มีความเกี่ยวข้องต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด ดังนั้น บริษัทฯ ขอย้ำว่า พื้นฐานธุรกิจยังแข็งแกร่ง และสามารถสร้างการเติบโตของผลการดำเนินงานได้อย่างโดดเด่น

ปั๊มผลงานโตโดด ดึงความเชื่อมั่น นลท.

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/62 บริษัทมั่นใจรายได้และกำไรจะเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน พร้อมทั้งยังเร่งทำประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทให้นักลงทุนได้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อหวังให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับคืนมาในระดับสูงสุด

ขณะที่ผลการดำเนินงานทั้งปี มีโอกาสจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด  ตามฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก พร้อมด้วยโปรดักส์ใหม่ที่ให้มาร์จิ้นระดับสูง ซึ่งมีทั้งการลงทุนด้วยตนเองและจับมือกับพาร์ทเนอร์ชื่อดังเฉพาะทาง