MTC ดันนิวไฮทุกไตรมาส ปล่อยสินเชื่อโต35% (05/06/62)

192

มิติหุ้น – MTC เทรดคึกคักต่อเนื่อง รับผลบวกจากการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI พร้อมลุ้นผลประกอบการเดินหน้าทำนิวไฮต่อเนื่องจากการเติบโตของยอดปล่อยสินเชื่อ และคุณภาพหนี้ NPL ที่ยังทรงตัว ผู้บริหารมั่นใจสินเชื่อปี 62 โตกว่า 35% พร้อมคลอดโปรดักส์ใหม่รุกสินเชื่อรถจักรยานยนต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC มีการซื้อขายคึกคักต่อเนื่อง หลังการปรับน้ำหนักการลงทุนของ MSCI โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/62 คาดว่าจะเห็นการเติบโตมากกว่าไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมา เนื่องจากยอดปล่อยสินเชื่อที่จะมีการเติบโตมากขึ้นตามการขยายสาขาใหม่ และคาดว่าสินเชื่อในช่วงครึ่งปีหลังจะเร่งตัวมากขึ้นตามไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมทั้งบริษัทยังมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมในส่วนของสินเชื่อรถจักรยานยนต์

สินเชื่อโต 35% – ลุยเปิดครบ 4,500 สาขา

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% จากปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายในการเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 600 สาขา และในปี 2563 เปิดเพิ่มอีก 600 สาขา ส่งผลให้สิ้นปี 63 จะมีสาขารวมทั่วประเทศมากกว่า 4,500 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่จำนวน 3,444 สาขา

ในส่วนของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ยังมั่นใจว่าจะควบคุมไว้ไม่ให้เกิน 2% ซึ่งบริษัทจะมีการดูแลลูกค้าเดิมอย่างใกล้ชิด และลูกค้าใหม่ที่เข้ามาก็จะเน้นในเรื่องคุณภาพ

ประเมินกำไรโตแรง – เคาะเป้า 63 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” MTC และประเมินราคเป้าหมายไว้ที่ 63.00 บาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาสที่เหลือของปี 62 จะมีการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการขยายสาขาใหม่ และผลบวกจาก Economy of scale รวมถึงการที่ MTC เน้นธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มากขึ้น ซึ่งคาดการณ์กำไรสุทธิปี 62 เติบโต 30%